Khánh thành Phật tượng nhập Niết Bàn và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Bình Dương

Cập nhật: 30-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay, 30-3, tại chùa Hội Khánh (tỉnh Bình Dương) đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Văn hóa Phật giáo Bình Dương - tượng Phật nhập Niết Bàn dài 52m, được xác lập kỷ lục Guiness tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam.

  Ông Mai Thế Trung – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng lẳng hoa chúc mừng đại lễ

Chùa Hội Khánh do Đại Ngạn thiền sư xây dựng năm 1741. Năm 1923 - 1926, cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã đến đây, cùng với hòa thượng Từ Văn và nhà yêu nước Tú Cúc Phan Đình Vũ lập ra Hội danh dự yêu nước để truyền bá tư tưởng yêu nước.

 

Từ ngoài nhìn vào trung tâm sẽ nổi bật với hai bệ đá. Bệ đá bên trái khắc câu liễn đối của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng. Bệ đá bên phải khắc tên của các bậc tôn túc cho lễ đặt đá.

  Bà con phật tử, người dân địa phương và các vùng lân cận đến dự đại lễ

Công trình có diện tích 3.200m2, nằm trên tổng diện tích 13.000m2 thuộc chùa Hội Khánh,  bao gồm nhiều hạng mục như tượng Phật nhập Niết bàn dài 52m, cao cách mặt đất 24m. Dưới chân bệ nằm của Đức Phật có 20 bức phù điêu tái hiện hình ảnh Đức Phật từ lúc Đản sinh cho đến lúc nhập Niết bàn. Quanh tượng Phật là 840 cánh hoa sen được đắp bằng xi măng.

 

Công trình đưa vào sử dụng sẽ là nơi học tập của các tăng, ni, tu sĩ; nơi diễn ra các sự kiện văn hóa của Phật giáo tỉnh nhà; nơi sinh hoạt Phật sự của phật tử và người dân địa phương. Đây cũng sẽ là điểm tham quan du lịch văn hoá hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 

Công Luận

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên