Khánh thành Trung tâm kho vận đa năng lớn nhất Đông Nam bộ

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (20-4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đến dự và cắt băng khánh thành Trung tâm kho vận đa năng DAMCO tại phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An. Trung tâm do nhà cung cấp giải pháp về quản trị chuỗi cung ứng và giao nhận vận tải hàng đầu thế giới DAMCO (Singapore) đầu tư xây dựng với  tổng số vốn trên 4 triệu đô la Mỹ cho giai đoạn 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (hàng nam, giữa) cắt băng khánh thành

Trung tâm kho vận Damco

Trung tâm kho vận đa năng hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp tại Bình Dương và các tỉnh, thành phía Nam, được đánh giá là lớn nhất khu vực Đông Nam bộ. Trung tâm được xây dựng trên diện tích 2,6 ha, cung cấp nhiều giải pháp về kho vận tại cùng một chỗ như kho hàng lẻ, kho ngoại quan, kho đóng hàng container…  riêng đối với kho hàng lẻ, trung tâm đáp ứng công suất 1 triệu m3/năm.

Giữ vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm, Trung tâm kho vận Damco tại Bình Dương kết nối chặt chẽ với hệ thống giao thông đường bộ, cho phép dễ dàng tiếp cận cảng Cát Lái và Cái Mép. DAMCO hiện đã có kế hoạch kết nối cơ sở vật chất này với hệ thống vận tải bằng xà lan nhằm hỗ trợ tuyến giao thông đường bộ. Giải pháp này sẽ giúp khách hàng giảm được tổng chi phí vận tải và lượng khí thải CO2. Cùng với sự ra đời của cơ sở mới này, DAMCO hiện đã có 9 trung tâm kho vận tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm hoan nghênh tập đoàn A.P.Moller – Maersk và công ty TNHH Maersk Việt Nam đã nghiên cứu, lựa chọn đầu tư dự án Trung tâm kho vận tại Bình Dương, điều đó chứng tỏ tập đoàn A.P.Moller – Maersk đã tin tưởng, tín nhiệm môi trường đầu tư của Bình Dương.

Đ.TRƯỜNG-T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên