Khánh thành và khởi công một số công trình chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ Thủ Dầu Một

Cập nhật: 28-08-2023 | 16:21:35

(BDO) Ngày 28-8, tại đường Phan Đăng Lưu (phường Tân An), TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ khánh thành và khởi công một số công trình trên địa bàn thành phố.

Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một. 


Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ 


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, UBND thành phố đã thông tin 3 công trình khánh thành và 1 công trình khởi công. Cụ thể, công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu (từ ngã tư Võ Cái đến chợ Bến Thế ra bờ bao sông Sài Gòn) được khởi công xây lắp ngày 25-9-2020. Công trình đã hoàn thành, tổng chiều dài 1.577m, tổng vốn đầu tư hơn 297 tỷ  đồng. Công trình trường Tiểu học Định Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 18-3-2021, có tổng diện tích 11.141m2, quy mô xây dựng 4 tầng, gồm 33 phòng học, 15 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, bảo đảm việc học tập cho 1.050 học sinh. Công trình được thi công xây dựng và đầu tư đầy đủ các trang thiết bị với tổng vốn đầu tư hơn 73 tỷ đồng.


Bà Nguyễn Thu Cúc phát biểu tại buổi lễ

Công trình trường THCS Phú Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 9-10-2019,  tổng diện tích 7.642m2, quy mô 5 tầng, gồm 46 phòng học, 12 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, bảo đảm nhu cầu học tập cho 2.050 học sinh. Công trình được thi công xây dựng và đầu tư đầy đủ các trang thiết bị qua 2 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư gần 120 tỷ đồng. 



Công trình trường THCS Phú Hòa được đưa vào sử dụng đúng tiến độ, phục vụ năm học mới 2023-2024


Phụ huynh học sinh trường THCS Phú Hòa đến đón con ngày đầu trong ngôi trường mới năm học 2023-2024

Công trình khởi công là Dự án cải tạo nâng cấp mở rộng trường THCS Nguyễn Văn Cừ. Công trình có tổng diện tích đất 11.238 m2; công trình cấp 3, cải tạo các khối nhà hiện hữu, xây dựng mới khối nhà lớp học 5 tầng, nhà đa năng, khu để xe học sinh và các hạng mục phụ trợ, hệ thống cây xanh, chiếu sáng; tổng vốn đầu tư hơn 73 tỷ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành vào tháng 7-2024.


Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và khởi công các công trình trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, những năm qua TP.Thủ Dầu Một luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các công trình phúc lợi, an sinh, những dự án cấp thiết phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn. Việc khởi công và khánh thành các công trình nói trên cũng nhằm chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ Thủ Dầu Một.


Công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu (từ ngã tư Võ Cái đến chợ Bến Thế ra bờ bao sông Sài Gòn) có tổng vốn đầu tư hơn 297 tỷ đồng

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên