Khảo sát bố trí trụ sở làm việc các xã huyện Phú Giáo sau sáp nhập

Thứ tư, ngày 07/05/2025
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO) Sáng 7-5, ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có buổi khảo sát thực tế việc bố trí trụ sở làm việc của các đơn vị hành chính cấp xã sau sáp nhập tại huyện Phú Giáo. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo HĐND, UBND và các ban, ngành, đoàn thể huyện Phú Giáo.

Đoàn đã trực tiếp đến khảo sát các trụ sở mới tại xã An Long, xã Phước Sang và xã Vĩnh Hòa. Tại các điểm đến, đoàn kiểm tra thực tế hiện trạng cơ sở vật chất và phương án sắp xếp, bố trí trụ sở sau sáp nhập. Tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Chí Trung thay mặt đoàn công tác ghi nhận các ý kiến và phân tích từng phương án; đồng thời, nêu rõ những ưu điểm, hạn chế của từng giải pháp và thống nhất lựa chọn phương án tối ưu nhất cho các địa phương. Việc bố trí trụ sở mới không chỉ nhằm phục vụ tốt cho hoạt động quản lý Nhà nước mà còn đảm bảo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch.

Đoàn công tác khảo sát tại xã Phước Sang

Sau buổi khảo sát, ông Nguyễn Chí Trung nhận định, các trụ sở xã được kiểm tra cơ bản đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng ngay sau sáp nhập. Ông nhấn mạnh việc bố trí trụ sở phải đảm bảo an ninh trật tự, nằm ở vị trí thuận tiện về giao thông, dễ tiếp cận cho người dân.

Ngoài ra, việc sử dụng tài sản công sau sáp nhập cần được triển khai hiệu quả, tránh lãng phí và đảm bảo phù hợp với định hướng cải cách hành chính. Các địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ sở vật chất và tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ thông tin, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ công tại trụ sở mới.

Như Ý - Duy Minh