Khảo sát các mô hình tiêu biểu trong việc tuyên truyền, phòng chống ma tuý

Cập nhật: 23-04-2024 | 22:33:26

(BDO) Ngày 23-4, Đoàn khảo sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với các mô hình tiêu biểu trong việc tuyên truyền, phòng chống ma tuý trên địa bàn TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một.

Đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì tương lai” chia sẻ thông tin tình hình hoạt động và kết quả thực hiện

Đến đã thăm, làm việc với Câu lạc bộ “Vì tương lai” về công tác cảm hoá giáo dục thanh niên chậm tiến của phường An Thạnh, TP.Thuận An, đoàn đã được nghe báo cáo tình hình hoạt động và kết quả nổi bật trong những năm gần đây.

Thành viên Đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc với các mô hình tiêu biểu trong tuyên truyền phòng chống ma túy

Tương tự, tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng của phường đã báo cáo tóm tắt mô hình “5+1” và hành trình “Hoa hướng dương” đến Đoàn khảo sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh. 

Tặng quà đến đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì tương lai” và người trở về nẻo thiện tiêu biểu tại phường An Thạnh, TP.Thuận An

Điểm chung của các mô hình trên là đều giúp đỡ cảm hoá, giáo dục đối tượng từng vi phạm pháp luật liên quan đến ma tuý trong độ tuổi thanh niên nhằm tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích và chung tay giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai (đứng), phát biểu ý kiến khi đến thăm mô hình “5+1” và hành trình “Hoa hướng dương” tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một

Quá trình gặp gỡ, đoàn đã tìm hiểu một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền giúp đỡ những người từng lầm lỡ, các chế độ chính sách đối với người tham gia hỗ trợ tư vấn tái hoà nhập cộng đồng ở địa bàn cơ sở. 

Đại diện Đoàn khảo sát tặng quà đến các cá nhân tiêu biểu được lực lượng chức năng phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một giúp đỡ

 Dịp này, Đoàn khảo sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã trao tặng một số phần quà động viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì tương lai” và người trở về nẻo thiện tiêu biểu tại phường An Thạnh (TP.Thuận An), phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một), mong các mô hình tiếp tục là “cầu nối” giúp đỡ, cảm hoá những người lầm lỡ có thêm nghị lực, tự tin tái hoà nhập cộng đồng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=682
Quay lên trên