Khảo sát công tác quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện tại TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 29-09-2023 | 12:44:17

(BDO) Sáng 29-9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Bình Dương có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn thành phố.

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các ngành chức năng, nghiệp vụ thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, giáo dục; các cơ sở lưu trú, không để phát sinh các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.


Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố, từ năm 2022 đến nay, lực lượng công an đã kiểm tra 175 lượt cơ sở karaoke và lưu trú, phát hiện 150 cơ sở vi phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh, đã ban hành 150 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Đối với lĩnh vực an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), công an đã kiểm tra 26 trung tâm Anh ngữ, lập 10 lượt biên bản vi phạm; kiểm tra 40 cơ sở karaoke, lập gần 80 lượt biên bản vi phạm...


Thành viên Đoàn giám sát HĐND tỉnh nêu một số vấn đề cần làm rõ thêm


Đại diện đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Thủ Dầu Một trả lời nội dung liên quan

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một làm rõ thêm các nội dung: Cơ sở karaoke còn lúng túng trong việc khắc phục vi phạm về an toàn PCCC; việc giải quyết đăng ký tạm trú, các thủ tục hành chính trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn; nhà hàng hoạt động “biến tướng” theo club, quán bar; xử lý loa kẹo kéo gây ồn ào...


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi khảo sát

Đại diện ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một đã chia sẻ, trả lời đầy đủ những vấn đề đoàn giám sát nêu ra.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên