Khảo sát hoạt động của các lớp học tình thương, nhóm dạy văn hóa tự phát

Cập nhật: 22-05-2024 | 17:18:57

(BDO) Ngày 22-5, bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi khảo sát tình hình hoạt động của các lớp học tình thương, nhóm dạy học văn hóa tự phát trên địa bàn TP.Bến Cát.

 Đoàn khảo sát làm việc tại TP.Bến Cát

Theo báo cáo, hiện trên địa bàn TP.Bến Cát có 5 lớp học tình thương, nhóm dạy học văn hóa tự phát tại các phường Mỹ Phước, Thới Hòa, Tân Định và Chánh Phú Hòa, với hơn 400 học sinh thuộc độ tuổi từ 6-14 tuổi, được phân chia từ lớp 1 đến lớp 5. Thời gian học buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; một số nhóm chỉ học 3 ngày trong tuần.

Nhìn chung, đội ngũ giáo viên của các lớp học tình thương nhiệt tình, dạy học bằng tấm lòng yêu trẻ.  Các em theo học đều có hoàn cảnh khó khăn. Một số em không có giấy tờ tùy thân đầy đủ nên khó khăn trong việc cập nhật hồ sơ để tiếp tục theo học ở các cấp...

 Đoàn khảo sát thực tế lớp học tình thương, nhóm dạy văn hóa tự phát tại TP.Bến Cát

Làm việc với đoàn khảo sát, các đơn vị liên quan kiến nghị các cấp, các ngành hỗ trợ hướng dẫn, giải quyết cho số học sinh không có giấy tờ tùy thân để các em có cơ hội tiếp tục theo học ở các bậc học. Đối với một số môn học như tin học, giáo dục thể chất, ngoại ngữ… các lớp tình thương không có đội ngũ giáo viên giảng dạy kiến nghị các trường lân cận hỗ trợ...

Đoàn khảo sát đã ghi nhận các ý kiến, cho biết sẽ chuyển ngành chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Tiếp đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tình hình hoạt động của lớp học tình thương, nhóm dạy học văn hóa tự phát tại các phường Mỹ Phước, Thới Hòa, Chánh Phú Hòa.

Trí Dũng - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=854
Quay lên trên