Khảo sát mô hình hợp tác xã tại Bình Dương

Cập nhật: 26-07-2023 | 12:22:23

(BDO) Sáng 26-7, Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 và khảo sát về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX của Trung ương do bà Chu Thị Vinh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn có buổi khảo sát và làm việc tại HTX Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Đất Thủ (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một).


Đoàn công tác làm việc tại HTX Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Đất Thủ

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Cao Văn Lợi, Giám đốc HTX Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Đất Thủ cho biết HTX được thành lập năm 2017, với vốn điều lệ 4 tỷ đồng; ngành nghề kinh doanh là vận tải hàng hóa đường bộ, vận tải hành khách nội và ngoại tỉnh, hoạt động dịch vụ hỗ trợ liên quan đến vận tải… Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, HTX tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn, bồi dưỡng theo chương trình phát triển KTTT hàng năm do tỉnh tổ chức. 

Ông Cao Văn Lợi cũng cho biết, thời gian qua HTX luôn nhận được sự hỗ trợ của tỉnh, của các sở, ngành liên quan, như: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các thành viên HTX; hỗ trợ vay vốn, ứng dụng khoa học - kỹ thuật (đăng ký nhãn hiệu, link gửi báo cáo hợp đồng xe, logo, ứng dụng grab…)...

Đoàn công tác đã ghi nhận sự quan tâm của các cấp, các ngành tỉnh Bình Dương trong việc triển khai chính sách hỗ trợ HTX; những đề xuất, kiến nghị của HTX Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Đất Thủ trong việc tiếp cận chính sách hỗ trợ phát triển KTTT; đồng thời cho biết sẽ sớm chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết đề xuất, kiến nghị theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên