Khảo sát và thảo luận nhóm về tình hình thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-07-2011 | 00:00:00

Đoàn khảo sát Viện Nghiên cứu thanh niên (TN) Việt Nam vừa phát phiếu khảo sát cho 300 thanh niên công nhân (TNCN) ở các phường An Phú, Bình Chuẩn (TX.Thuận An) để nắm bắt việc thực hiện các chế độ bảo hiểm, chính sách tiền lương, hoạt động chăm lo của Đảng, Nhà nước và đoàn thể đối với TNCN, tạo điều kiện thuận lợi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của các bạn, nhằm kịp thời kiến nghị và đề xuất về trên.

 Anh Lê Nho Lượng, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao đổi các bạn trẻ tại buổi thảo luận nhóm

Cũng trong đợt này, đoàn đã tổ chức thảo luận nhóm về tình hình TNCN các KCN Bình Dương. Nội dung xoay quanh về điều kiện sống, sinh hoạt, học tập; điều kiện lao động, thu nhập, việc làm; vấn đề tiếp cận các dịch vụ xã hội, sự tham gia các hoạt động của TN di cư từ các vùng nông thôn đến Bình Dương làm việc tại các KCN; quan niệm, nhận thức của lãnh đạo, quản lý, của TN về việc xây dựng mô hình, giải pháp hỗ trợ TN; những mô hình giải pháp hỗ trợ và thu hút, tập hợp TN thông qua các hoạt động của Đoàn, hội...

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên