Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 17-04-2024 | 16:33:50

(BDO) Sáng 17-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị khảo sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Đoàn giám sát chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.


Các đại biểu tham dự buổi khảo sát

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh, đã báo cáo một số nội dung liên quan mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng giai đoạn 2009-2023 trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý, duy tu, bảo dưỡng công trình giao thông.

Hiện nay, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, gia tăng tình trạng xuống cấp mặt đường, gây mất ATGT. Trong khi đó, kinh phí bố trí cho công tác quản lý, bảo trì còn khó khăn nên không thể thực hiện đồng bộ các giải pháp cải tạo, sửa chữa theo nhu cầu thực tế...


Ông Nguyễn Thanh Thuận phát biểu tại buổi khảo sát   

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh cũng nêu một số vấn đề còn bất cập như: việc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe khi tích hợp giấy phép mô tô và ô tô nên cần Bộ GTVT tháo gỡ. Một số người vi phạm không có số nhà, tổ, khu phố, chỉ có cấp xã, huyện, tỉnh nên việc ra quyết định xử phạt gửi cho cá nhân, tổ chức cũng như thu tiền phạt theo quy định 2 ngày là rất khó thực hiện...


Đại tá Ngô Xuân Phú nêu ý kiến tại buổi khảo sát

Kết thúc buổi khảo sát, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh mà đại diện một số sở, ngành đã nêu. Trong đó, nổi bật các nội dung quan trọng như: giao thông công cộng; phân cấp thực hiện quản lý duy tu công trình giao thông; giao thông thông minh, xử lý vi phạm hành chính để bổ sung vào Luật TTATGT đường bộ và Luật xử lý vi phạm hành chính sắp tới. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân cũng đề nghị các đơn vị hoàn chỉnh nội dung báo cáo, phân tích rõ hiện trạng, các đề nghị sửa đổi để trình Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại cuộc họp giám sát chuyên đề sắp tới và sẽ chuyển đến các bộ, ngành Trung ương.  

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên