Khảo sát việc thực hiện chính sách và công tác phát triển nhân lực ngành giáo dục

Cập nhật: 09-05-2024 | 17:38:06

(BDO) Chiều 9-5, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đoàn khảo sát của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT về việc thực hiện chính sách và công tác phát triển đội ngũ viên chức, nhân viên ngành giáo dục.

Đại diện các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi khảo sát, đại diện các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đã trình bày những khó khăn, hạn chế trong thời gian qua; trong đó, khó khăn lớn nhất của các trường hiện nay là thiếu nguồn nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và chế độ tiền lương, chế độ hỗ trợ của đội ngũ giáo viên. 

Hiện, nhiều trường chưa có nhân lực chuyên dạy các môn âm nhạc, mỹ thuật, hoạt động trải nghiệm, môn tích hợp khoa học tự nhiên, lịch sử, địa lý... Vì vậy, giáo viên phải dạy thêm giờ so với quy định nhưng không có chế độ hỗ trợ thêm giờ. Bên cạnh đó, công tác tuyển dụng giáo viên hàng năm hầu như không đạt kế hoạch, nhất là bậc mầm non. 

Đại diện đoàn khảo sát của Bộ GD&ĐT giải đáp các vấn đề được đặt ra tại buổi làm việc 

Một số vấn đề hạn chế khác cũng được các đại biểu nêu ra và mong Bộ GD&ĐT tháo gỡ khó khăn để đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường yên tâm công tác.

Đoàn khảo sát đã tiếp thu ý kiến của các trường; đồng thời thông tin một số dự thảo chính sách mới dành riêng cho đội ngũ viên chức nhân viên ngành giáo dục. Việc khảo sát tình hình thực tế sẽ là căn cứ để đoàn đề xuất giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp với phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Bến Cát 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X