Khắp nơi chuẩn bị “sân chơi” tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-01-2011 | 00:00:00

Với ý nghĩa chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, không có điều kiện về quê ăn tết, tổ chức Đoàn các cấp từ huyện, thị đến các cơ sở trong toàn tỉnh đều rộn ràng không khí chuẩn bị “sân chơi” giúp TNCN giải trí trong những ngày tết ở lại với Bình Dương.

Anh Trương Thanh Hậu, Trưởng ban TNCN và Đô thị Tỉnh đoàn, cho biết: “Năm nay, ngoài số tiền hơn 80 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ TNCN xa quê để mua quà tặng cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết, các chi hội công nhân nhà trọ thì hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ ở các huyện, thị cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, năm nay với mô hình mới “Tết sum vầy - Gắn kết tình thương” là những địa chỉ thân thương để các bạn TNCN đón tết trong không khí ấm cúng vui tươi của một gia đình”.  

TX.Thủ Dầu Một: Tràn ngập phố xuân

Mở đầu cho chuỗi hoạt động của Thị đoàn Thủ Dầu Một phải kể đến chương trình “Ngày hội phố xuân” được tổ chức vào ngày 25-1 vừa qua. Lễ diễu hành “Đất Thủ vào xuân” đã khoác lên những con phố của trung tâm thị xã một mùa xuân rực rỡ sắc màu của hoa cỏ, của hương vị mùa xuân với bánh chưng, bánh tét và cả những nhân vật ngộ nghĩnh trong câu chuyện cổ tích về nàng công chúa, chàng hoàng tử. Các hoạt động cộng đồng mang tên “Khai hội mừng xuân” và “Rộn ràng sắc xuân” đã mang đến cho người dân đất Thủ một bữa tiệc văn nghệ đầy ấn tượng của “Bước nhảy 9X”, thời trang “Bé yêu mùa xuân” và cả những phố ẩm thực nồng nàn hương vị xuân quê hương của mỗi vùng, miền.

  Nhiều "sân chơi" giải trí sẽ được tổ chức cho TNCN trong dịp tết này

Tiếp tục với chủ đề phố xuân, vào ngày 30-1 tại khu 8, phường Phú Lợi tổ chức đêm hội “Xuân với TNCN” gồm các hoạt động tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét, thi hát karaoke cho các bạn TNCN trên địa bàn phường. Chương trình cũng dành thời gian ôn lại truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi. Kế tiếp vào ngày 31-1, tại UBND phường Hòa Phú, Thành phố mới Bình Dương... các hoạt  động văn hóa văn nghệ với chủ đề Khúc ca mùa xuân cũng sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến một sân chơi bổ ích lành mạnh cho TNCN.

Bên cạnh tổ chức Đoàn - hội, các chủ nhà trọ cũng vào cuộc chăm lo cho TNCN ở lại ăn tết. Tại Chi hội nhà trọ thuộc tổ 1, khu 1, phường Phú Cường, chị Thu - một chủ nhà trọ thuộc chi hội, cho biết gia đình chị đã chủ động tổ chức cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết ở lại vui xuân, đón tết cùng gia đình trong dịp tết năm nay.

Thuận An: Tưng bừng lễ hội ẩm thực

Cùng với chương trình chung của Huyện đoàn bao gồm liên hoan văn nghệ, tặng quà cho hội viên, TNCN, chi hội nhà trọ... vào tối chủ nhật (30-1), tại UBND xã An Phú cũng sẽ diễn ra lễ hội ẩm thực gánh hàng rong. Ban tổ chức dự kiến sẽ có gần 10 gian hàng được bày ra với những món ăn dân dã từ các tỉnh, thành trong cả nước để các bạn TNCN thưởng thức hương vị quê nhà, nhằm vơi đi nỗi niềm xa quê trong những ngày tết.

Thông tin từ Văn phòng Huyện đoàn còn cho biết, năm nay trên địa bàn huyện sẽ có hơn 300 TNCN được các chi hội nhà trọ của 6 xã (An Phú, Hưng Định, Bình Chuẩn, Thuận Giao, Bình Hòa, TT.Lái Thiêu) mời về gia đình cùng đón tết. 

Bến Cát: Thực hiện “Ngày đoàn viên”

Là chương trình mới trong chuỗi hoạt động chăm lo tết cho TNCN của Tỉnh đoàn nên ngoài hoạt động tổ chức “sân chơi” ca hát, thể dục thể thao cho TNCN, Huyện đoàn Bến Cát còn phối hợp cùng Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tổ chức “Ngày đoàn viên” vào thứ bảy (29-1) tại Nhà hát Mỹ Phước, KCN Mỹ Phước 2.

Bên cạnh những phần quà tết đầy ý nghĩa, chương trình văn nghệ vui nhộn thì kế hoạch phối hợp dự định sẽ thu thập thông tin của 100 bạn ĐVTN trên địa bàn KCN Mỹ Phước để tiến tới thành lập các Chi hội thanh niên trong KCN. Chương trình cũng tiếp nhận và giới thiệu nhu cầu học nghề, tìm việc làm của TNCN, hướng dẫn đăng ký học phổ cập tin học miễn phí, tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo, tiếp nhận hoàn cảnh của TNCN khó khăn và hướng dẫn làm thủ tục xét trao Nhà nhân ái trong thời gian tới...

Dĩ An: Đêm hội Giao thừa

Cùng với sự kiện như huyện Thuận An, Dĩ An sẽ trở thành thị xã của tỉnh nên không khí đón tết của người dân Dĩ An năm nay cũng xôm tụ hơn. Ngoài chương trình “Khúc ca mùa xuân” được tổ chức trong 3 ngày (từ mùng 3 đến mùng 5 tết) thì Đêm hội Giao thừa năm Tân Mão 2011 cũng sẽ được diễn ra ngay tại Công viên Trung tâm hành chính huyện. Chương trình dự kiến phục vụ hơn 35.000 TNCN với nhiều nội dung hấp dẫn như tọa đàm đêm Giao thừa, gặp gỡ với lãnh đạo huyện, chia sẻ kinh nghiệm với thanh niên thành đạt và bắn pháo hoa...

Cũng trong đêm Giao thừa, 20 chi hội nhà trọ thuộc các xã đều đồng loạt tổ chức đón Giao thừa cho hơn 200 TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết và đang ở lại đón tết cùng địa phương.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên