Khắp nơi đón tết an vui, phấn khởi

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (19-2), Tỉnh uỷ Bình Dương đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình trước và sau tết Canh Dần 2010. Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhiều đơn vị, cá nhân trong tỉnh đã thiết thực chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các đối tượng chính sách, cán bộ, chiến sỹ, công nhân, viên chức lao động được hưởng những ngày tết vui tươi, phấn khởi hơn các năm trước.

 

Tổng kinh phí chăm lo tết cho các đối tượng lên đến gần 67 tỷ đồng, đó là còn chưa kể hàng trăm tỷ đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, từ thiện trong tỉnh chung tay chăm lo tết cho người nghèo. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới và chào mừng đại hội Đảng các cấp được quan tâm tổ chức rầm rộ, hoành tráng.

 

Hàng hoá phục vụ nhân dân trong dịp tết Canh Dần năm nay khá dồi dào, phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Giá cả trong những ngày tết tăng khoảng từ 15 đến 20% nhưng sức mua của người dân vẫn tăng cao. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ tết Canh Dần đạt trên 113 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Tình hình an ninh trật tự ổn định, tội phạm về trật tự xã hội không tăng không giảm so với cùng kỳ.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Mai Thế Trung đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các đối tượng chính sách. Bí thư Tỉnh uỷ Mai Thế Trung chỉ đạo các cấp, ngành trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, chú ý các tụ điểm lễ hội, du lịch, khu vui chơi giải trí từ nay đến rằm tháng giêng. Đặc biệt lưu ý tình hình lao động sau tết, phải hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ổn định lao động và sản xuất.

 

Đỗ Trường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên