Khắp nơi tặng quà tết cho người nghèo

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

* Dầu Tiếng: Tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(BDO) Sáng15-1, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Dầu Tiếng phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 100 phần quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Hòa và Minh Thạnh (ảnh). Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm: bánh kẹo, đường, sữa, tập và 400.000 đồng tiền mặt.

 

Nhân dịp xuân về, UBND huyện Dầu Tiếng còn trích ngân sách tặng 150 phần quà với tổng trị giá 75 triệu đồng cho trẻ em nghèo ở các địa phương. Ngoài ra, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài huyện cũng có những phần quà ý nghĩa tặng trẻ em, giúp các em hưởng một mùa xuân tươi vui và hạnh phúc.

H.Thái

* Sáng 15-1, Liên đội trường THCS Phú Cường (TP.TDM) đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng và trẻ em mồ côi, khuyết tật, với sự tham gia của hơn 100 đội viên của trường.

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, giao lưu văn nghệ với các học viên ở Trung tâm dạy nghề người tàn tật của tỉnh. Tại đây, đoàn đã tặng một phần quà trị giá 200.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương (cơ sở 1), đoàn tặng một phần quà trị giá 200.000 đồng và gần 3 triệu đồng tiền mặt. Cuối cùng, đoàn đến nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chát (Phường Phú Mỹ), tặng mẹ món quà trị giá 500.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

 

Liên đội trường THCS Phú Cường tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chát

Được biết, tổng kinh phí của chương trình do các em đội viên của trường đóng góp bằng việc phát động chương trình “Xuân yêu thương”, theo tinh thần “tương thân - tương ái”, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 19-1 sắp tới, Liên đội sẽ tặng 35 phần quà, tổng trị giá 3,5 triệu đồng cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.

N.Như

* Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” xuân Giáp Ngọ 2014, Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Thành hội Phật giáo TP.TDM và các thành viên trong câu lạc bộ Những người tình nguyện của Hội đã đến thăm và trao tặng 200 phần quà tết cho các hộ đồng bào dân tộc nghèo ở 2 xã Đa Kia và Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Trị giá mỗi phần quà là 450.000 đồng, gồm: gạo, mì gói đường, nước tương, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, quần áo, giày dép và tiền mặt.

Số tiền trên được vận động từ sư cô Thích Nữ An Liên, trụ trì chùa Phật Học; sư cô Thích Nữ Vạn Tịnh, trụ trì chùa Thiên Tôn; sư cô Thích Nữ Diệu Hòa, trụ trì chùa Thuận Thiên (TP. Thủ Dầu Một) và các thành viên trong CLB Những người tình nguyện đóng góp, trao tặng nhằm giúp đồng bào nghèo có thêm điều kiện vui xuân trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

Trong những ngày tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục đến thăm và tặng quà tết cho hội viên Hội người mù trong tỉnh, trẻ khuyết tật, mồ côi, người già cô đơn và người nghèo ở các địa phương.

C.Lý- V.Sang

* Chiều 15-1, Công ty TNHH Giấy Glaft Việt Nam (Thành phố Mới Bình Dương) đã đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ ở lớp học tình thương phường Hiệp Thành (TP.TDM). Cán bộ, công nhân viên công ty đã ân cần thăm hỏi các em và đã tặng 2 tủ đựng sách cho lớp; tặng 60 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, trong đó mỗi em được nhận: 3 bộ quần áo, 2 đôi giày, 1 cặp sách, cùng các loại bánh kẹo và sữa… tổng giá trị các phần quà là 30 triệu đồng.

  Ông Thierry Huret, Tổng Giám đốc công ty TNHH Giấy Glaft Việt Nam  tặng quà cho các em lớp học tình thương phường Hiệp ThànhSáng cùng ngày, công ty cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ tại mái ấm Tình mẹ và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Nhà thờ Búng (thị xã Thuận An). Các phần quà là nhu yếu phẩm hằng ngày, với tổng giá trị 70 triệu đồng. N. NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên