Khắp nơi tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

Theo dự kiến, giữa tháng 8 học sinh sẽ nhập học năm học 2011-2012. Chuẩn bị cho năm học mới, khi mới bước vào hè ngành giáo dục- đào tạo, ngoài kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất trường lớp, còn đẩy nhanh tiến độ xây dựng những công trình đang chuyển tiếp để kịp đưa vào sử dụng trong năm học tới. Năm nay hầu như khắp các huyện, thị đều có công trình trường mới đưa vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu phát triển về quy mô và chất lượng giáo dục.

 

Trường THCS Tân Phước Khánh (Tân Uyên) sẽ đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2011-2012

 Năm học mới 2011-2012, thầy trò trường THCS Tân Phước Khánh (Tân Uyên) vô cùng phấn khởi khi công trình trường sắp hoàn thành đưa vào sử dụng. Trường này được tách ra từ trường THPT Tân Phước Khánh, nhưng vì chưa có cơ sở nên mấy năm nay 2 trường vẫn hoạt động chung, đã ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy của cả 2 trường. Có được cơ ngơi mới, Ban giám hiệu 2 trường có điều kiện triển khai các phòng chức năng, cũng như thực hiện tăng tiết, phụ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học này, TX.Thủ Dầu Một có ít nhất 4 trường mới đưa vào hoạt động. Có được ngôi nhà mới khang trang, chắc hẳn thầy trò các trường đều vui mừng, nhưng vui hơn hết là thầy trò trường tiểu học Phú Hòa 1. Mùa tuyển sinh hàng năm nhà trường luôn chịu áp lực quá tải vì học sinh thuộc diện dân nhập cư gia tăng, nhưng cơ sở thì cũ kỹ, chật hẹp. Do nhiều yếu tố, công trình không kịp hoàn thành đầu năm học nhưng đến tháng 12 sẽ đưa vào sử dụng, đáp ứng được mong mỏi cho con em học bán trú của đa số phụ huynh.

Ông Mai Long Nguyên, Trưởng phòng GD-ĐT Phú Giáo cho biết, năm học mới này, huyện quyết tâm đưa vào sử dụng mới 4 công trình, gồm 3 trường tiểu học: Phước Hòa B, Vĩnh Hòa A, An Bình B và trường THCS An Linh. Đây là 4 công trình lầu, mỗi công trình được đầu tư xây dựng trên 20 tỷ đồng.

Mấy năm gần đây, các địa phương đã quan tâm dành quỹ đất để xây trường; tỉnh, huyện cũng đã tích cực chỉ đạo, đôn đốc các sở ngành có liên quan phối hợp với ngành giáo dục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trường học. Những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng phát triển công nghiệp được quan tâm nhiều hơn. Qua đó đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học của thầy trò các nơi và góp phần nâng dần chất lượng giáo dục. Ông Lê Việt Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT Tân Uyên cho biết, năm học này huyện có 4 công trình trường mới, đó là 3 trường THCS Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Lạc An và trường tiểu học Thạnh Hội. Những trường mới gần đây đều xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia nên được đầu tư vài chục tỷ đồng cho mỗi công trình.  

Hiện nay ngành GD-ĐT chưa có con số thống kê đầy đủ những công trình trường mới sẽ hoàn thành trong năm học mới, nhưng đây đó, nhà thầu đang tích cực đôn đốc công nhân làm việc để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. Và ngoài những công trình được xây dựng theo nguồn vốn xây dựng cơ bản của tỉnh, phòng GD-ĐT các huyện và các đơn vị trường học cũng có kế hoạch tu sửa nhỏ trường lớp. Cụ thể như, Phòng GD-ĐT Tân Uyên chủ động sử dụng ngân sách thường xuyên tu sửa nhỏ cơ sở vật chất, xây dựng nhà vệ sinh, tường rào một số trường học; Phú Giáo đang đề nghị huyện cho tu sửa 12 đơn vị trên 1 tỷ đồng...

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp, ngành GD-ĐT còn đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học. Huyện Bến Cát đang thẩm định để triển khai đầu tư mua sắm tài sản, trang thiết bị với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Phòng GD-ĐT TX.Thủ Dầu Một có kế hoạch mua sắm 3.896 bộ bàn ghế HS đúng quy cách với kinh phí trên 6 tỷ đồng, xin chủ trương UBND thị xã mua sách giáo viên, sách giáo khoa, sách tham khảo, thiết bị phục vụ dạy và học năm 2011 với số tiền trên 585 triệu đồng...

            H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X