Khất phụcTsonga ở vòng bán kết, Djokovic lên số 1 thế giới

Cập nhật: 02-07-2011 | 00:00:00

Hạt giống số 2 người Serbia tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại Jo-Wilfried Tsonga 7-6 6-2 6-7 6-3 để góp mặt ở trận chung kết, đồng thời chính thức soán ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal.

Chiến thắng trước Tsonga giúp Djokovic lần đầu tiên lọt vào chung kết tại All England Club, đồng thời đưa anh vượt qua Nadal để trở thành “tân vương” của làng quần vợt nam thế giới khi ATP công bố BXH mới nhất vào thứ Hai tới mà không cần quan tâm đến kết quả trận chung kết.

  Djokovic lần chiếm ngôi số 1 thế giới của Nadal

Ở tứ kết, Tsonga đã làm nên chiến tích lịch sử khi ngược dòng đánh bại cựu số 1 thế giới Roger Federer 3-2 sau khi đã bị dẫn trước tới 2 set. Tuy nhiên, trước Djokovic, tay vợt người Pháp đã không tái hiện được những cú giao bóng sấm sét, những pha thuận tay cực nặng vốn là hai thứ “vũ khí” sở trường của anh nhưng lại mắc lỗi nhiều hơn, đặc biệt trong các quả trái.

Set thứ nhất, Tsonga nhập cuộc tốt và đầy tự tin. Chính hạt giống số 12 là người nắm lợi thế khi giành break ngay game đầu tiên. Dù lâm vào thế phải rượt đuổi nhưng Djokovic vẫn bình tĩnh thi đấu và dần lấy lại nhịp điệu trong các cú đánh của mình. Tay vợt người Serbia chứng tỏ bản lĩnh khi bẻ gẫy game cầm giao bóng của Tsonga ở game 10, để cân bằng điểm số trước khi giành chiến thắng trong loạt tie-break.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với Djokovic ở set tiếp theo khi Tsonga chơi “lỏng” tay và chùng xuống, liên tục đánh hỏng. Với những pha trả giao bóng hiểm hóc và chính xác, cộng với lối chơi tấn công linh hoạt, hạt giống số 2 dễ dàng giành break ở các game 1 và game 5, qua đó nhanh chóng kết thúc set đấu với tỷ số 6-2.

Tưởng như số phận trận đấu đã sớm an bài khi Djokovic tiếp tục giành break để vượt lên dẫn trước trong set 3. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn, Tsonga bất ngờ quật khởi khi lấy lại break ở game 8, san bằng điểm số 4-4. Tương tự như kịch bản trong set 1, hai tay vợt phải bước vào loạt “đấu súng” nhưng lần này, Tsonga là người giành chiến thắng 11-9 đầy kịch tính.

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà Tsonga làm được trước Djokovic bởi ở set 4, tay vợt người Serbia hoàn toàn chiếm thế áp đảo và bẽ gẫy game giao bóng của Tsonga ngay game thứ 2. Lợi thế này được Djokovic duy trì để thắng 6-3 set này, khép lại trận đấu sau hơn 3 giờ đồng hồ.

“Khó có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực, trận chung kết đầu tiên tại Wimbledon”, Djokovic vui sướng chia sẻ sau chiến thắng. “Tôi đã mơ ước điều này khi tôi bắt đầu cầm chiếc vợt lúc lên 4 tuổi. Tôi cảm thấy lâng lâng nhưng phía trước vẫn còn một trận đấu quan trọng nữa và tôi sẽ nỗ lực để giành chức vô địch”.

Đối thủ của Djokovic ở trận chung kết là Rafael Nadal sau khi nhà ĐKVĐ vượt qua niềm hy vọng của nước chủ nhà Andy Murray 5-7 6-2 6-2 6-4 dù bị dẫn trước ở set đầu. Dù chưa biết ai sẽ đăng quang nhưng có một điều chắc chắn, Djokovic sẽ trở thành tay vợt Serbia đầu tiên giành ngôi số 1 nam thế giới.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên