Khát vọng doanh nhân Việt

Cập nhật: 13-10-2017 | 06:02:26

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sau một năm tích cực triển khai Nghị quyết 35/ NQ-CP, các doanh nghiệp (DN), tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao và ghi nhận nghị quyết đã góp phần tạo dựng niềm tin của cộng đồng DN, thể hiện những cam kết của Chính phủ đối với cộng đồng DN, truyền đi thông điệp mạnh mẽ về Chính phủ kiến tạo, phục vụ, hỗ trợ và thúc đẩy DN phát triển; coi DN là động lực phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, bộ máy công quyền đã có sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức với tinh thần phục vụ và hỗ trợ phát triển DN.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đề án Phát triển kinh tế tư nhân, bảo vệ sản xuất trong nước và nâng cao năng lực cạnh tranh của DN Việt Nam đang được bộ trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ. Theo đề án, Việt Nam phấn đấu tỷ trọng đóng góp của kinh tế tư nhân trong GDP năm 2020 đạt khoảng 50% và năm 2035 đạt khoảng 60-65%.

Còn theo Thời báo Tài chính Việt Nam, tính đến cuối tháng 9-2017 cả nước có hơn 610.000 DN. Chỉ trong năm 2016 có hơn 110.000 DN mới thành lập. Số lượng DN tại Việt Nam không ngừng tăng quy mô cả về lượng và chất. Đặc biệt, khu vực kinh tế tư nhân đóng góp vào nền kinh tế của đất nước ngày càng quan trọng.

Tại Bình Dương, số liệu thống kê đến tháng 9-2017 cho thấy, toàn tỉnh có hơn 32.000 DN đang hoạt động. Các DN trong tỉnh đang rất nỗ lực để sớm đuổi kịp trình độ sản xuất với các nước tiên tiến trong khu vực, tham gia tích cực vào chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ cung ứng toàn cầu. Trong xu thế toàn cầu hóa, cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt, điều đáng mừng là cộng đồng doanh nhân tại Bình Dương đều chịu khó học hỏi và khát vọng vươn lên luôn cháy bỏng. Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) năm nay, UBND tỉnh tuyên dương 186 doanh nhân xuất sắc trong tỉnh năm 2017. Các gương mặt doanh nhân tiêu biểu năm nay có thể kể đến như Mai Hữu Tín, Trần Thành Trọng, Huỳnh Quang Thanh…, tên tuổi, uy tín của họ đã được khẳng định trong nước và trên trường quốc tế.

Họ chính là hiện thân cho tham vọng, khát khao mãnh liệt làm giàu từ những sản phẩm chất lượng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Trong điều kiện phát triển kinh tế hiện nay, các doanh nhân là thành phần quan trọng đưa Bình Dương trở thành trung tâm phát triển kinh tế của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên