Khen thưởng 209 cộng tác viên dân số tiêu biểu

Cập nhật: 28-12-2022 | 21:43:19

(BDO) Ngày 28-12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2022 và họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26-12.

Lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh trao tặng giấy khen cho các cộng tác viên dân số tiêu biểu

Trong năm 2022, công tác DS-KHHGĐ của tỉnh đạt những kết quả quan trọng. Cụ thể, chính sách DS-KHHGĐ từng bước được điều chỉnh, chú trọng đến các vấn đề về dân số, nâng cao chất lượng dân số. Chỉ tiêu về KHHGĐ ước thực hiện trong năm vượt so với kế hoạch đề ra. Tổng số người áp dụng các biện pháp tránh thai đạt 111,6%. Các chỉ tiêu về tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, khám và tư vấn tiền hôn nhân cũng đạt, vượt kế hoạch giao, trong đó số bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh vượt 11,75%; số trẻ sinh ra được sàng lọc sơ sinh vượt 15,6%; tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân vượt 35,9%; tỷ lệ người cao tuổi được khám sức khoẻ ít nhất 1 lần/năm vượt 5,8%... 

Tại hội nghị, các đại biểu và cán bộ, cộng tác viên dân số tỉnh nhà cùng nhau ôn lại ý nghĩa Ngày Dân số Việt Nam. 

Dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 209 cộng tác viên dân số tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.    

Tin, ảnh:    Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên