Khen thưởng 33 học sinh đoạt giải Olympic và khoa học quốc tế

Cập nhật: 26-12-2022 | 11:00:31

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho các học sinh xuất sắc tại buổi lễ.

Sáng nay, 26-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương 33 học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia Olympic quốc tế. Kết quả, 100% học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt giải, gồm 13 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và 5 bằng khen (giải khuyến khích).

Các đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao. Cụ thể, đoàn học sinh Việt Nam xếp thứ 4 tại Olympic Toán học quốc tế, xếp thứ 5 tại Olympic Vật lý quốc tế, xếp thứ 2 tại Olympic Hóa học quốc tế, đứng thứ 9 tại Olympic Sinh học quốc tế, đứng thứ 3 tại Olympic Tin học Châu Á-Thái Bình Dương và thứ 8 tại Olympic Vật lý Châu Á.

Ở cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022, Việt Nam có 7 dự án tham dự, trong đó có hai dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học-công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho hay kết quả kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh dưới sự chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo, sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong suốt quá trình học tập.

Những thành tích xuất sắc này cho thấy hướng đi đúng trong chỉ đạo cũng như hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Kết quả này đồng thời có tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng và tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị, các bậc cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của toàn thể đội ngũ nhà giáo và các em học sinh, ngành giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các kỳ thi trong thời gian tới,” Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Chiều nay, các em học sinh sẽ diện kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trước đó, sáng ngày 25-12, các em đã dự lễ báo công dâng Bác và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X