Khen thưởng các cá nhân truy bắt tội phạm

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

Thiếu tá Hồ Văn Hồng trao giấy khen cho các anh Nguyễn Hoàng Kiệt và Ngô Thành Công

Vừa qua, Công an (CA) xã Thuận Giao, Thuận An đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho 11 cá nhân và tập thể CA xã Thuận Giao dũng cảm truy bắt các đối tượng phạm tội trên địa bàn.

Tập thể CA xã Thuận Giao được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc phá nhanh vụ cướp ở khu nhà trọ công nhân chưa đầy một giờ. Vụ việc xảy ra trong khi nạn nhân không thấy mặt hung thủ, sau khi bị tấn công nạn nhân đã bất tỉnh, không nhiều đầu mối.

Hôm xảy ra vụ án là ngày nghỉ, cô Đặng Thị Cẩm Thương đang nằm trên võng trong một dãy nhà trọ ở ấp Bình Giao, xã Thuận Giao đọc sách thì bất ngờ có đối tượng từ phía sau đè mạnh cuốn sách ấn chặt xuống mặt cô. Tay còn lại hắn đã bóp cổ cô. Trong lúc nguy biến, cô Thương chỉ kịp đưa tay cào mạnh vào người đối tượng rồi ngất đi. Kẻ lạ mặt đã cướp của cô Thương sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 2,5 triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát. Người thân đi về phát hiện đã sơ cứu, nạn nhân tường thuật lại sự việc cho Thiếu tá Hồ Văn Hồng, Trưởng CA xã đã trực tiếp xuống hiện trường thu thập chứng cứ, nắm tình hình. Bước đầu xác định đối tượng gây án là nam, có khả năng quen biết với nạn nhân, khi tiếp cận hắn đi bộ nên có thể là người ở gần đó, không loại trừ đối tượng cùng chung dãy trọ. Qua điều tra, nghi vấn đối tượng Lê Văn Được, SN 1981, ngụ Sóc Trăng tạm trú chung dãy trọ, ở cách đó 8 phòng. Mời làm việc, Được tỏ ra lúng túng khi không lý giải được vết cào đang rướm máu ở phía mang tai.

Qua đấu tranh, Được đã khai nhận khi đi ngang qua thấy cô Thương nằm võng đọc sách nhưng lại quay đầu ra ngoài, trên cổ có đeo sợi dây chuyền nên nảy lòng tham. Được tới gần dùng hết sức của một thanh niên lực lưỡng đè cuốn sách ập vào mặt cô đồng thời giật cướp dây chuyền. Trong lúc giằng co, Được đã bị nạn nhân cào trúng một vết dài chạy dọc mang tai. Tuy nhiên, sau đó do nạn nhân ngất xỉu nên Được giấu nhanh sợi dây chuyền vào túi rồi chạy về phòng trọ. Thấy vết thương rướm máu, sợ bị phát hiện hành vi nên Được mang sợi dây chuyền này ném xuống cống thoát nước phi tang, sau đó lấy xe máy chạy lòng vòng để tránh bị nghi ngờ. Khi vừa quay về, Được đã bị bắt giữ vì hành vi cướp tài sản.

Trong dịp này, các thành viên trong Đội phòng chống tội phạm xã An Phú cũng được trao tặng giấy khen vì đã có thành tích bắt giữ 4 đối tượng gây án trên địa bàn. Gần 13 giờ trưa ngày 20-8, cửa hàng tạp hóa T. ở ấp Bình Giao, xã Thuận Giao, Thuận An vẫn đông khách mua hàng. Lúc này, xuất hiện hai thanh niên dáng vẻ sang trọng điều khiển xe máy “xịn” dừng lại trước cửa hàng. Một tên ngồi trên xe, tên còn lại bước vào trong giả vờ hỏi giá nhiều mặt hàng đắt tiền. Thấy không ai để ý, gã bên ngoài xích lại gần sát chiếc xe máy BS 77X2-9520, rút cây đoản chồm qua tra vào ổ khóa xe. Chỉ một động tác đơn giản, khóa cổ xe bị vô hiệu. Gã thanh niên đang đứng phía trong biết đồng bọn ra tay xong nên vội lách qua nhiều người chuồn trở ra ngoài. Gã bình thản leo lên xe, trả số rồi nổ máy phóng chạy. Bất ngờ, từ đằng sau 4 chiếc xe máy ập đến, giật mình, tên trực tiếp bẻ khóa ban nãy vội nổ máy xe bỏ chạy. Anh Nguyễn Hoàng Kiệt lập tức chạy theo ép sát; đồng thời đánh mạnh tay lái, hai xe dính vào nhau kéo lê trên một đoạn đường. Không thể tẩu thoát cùng xe, đối tượng vứt cả xe bỏ chạy thì bị các “hiệp sĩ” lao vào khống chế.

Tên còn lại vứt xe BS 77X2-9520 nằm chỏng chơ bên đường lao qua con lươn phân cách tháo chạy. Anh Ngô Thành Công bất chấp nguy hiểm lao bám theo, hắn chạy vào bàn bida gần đó chụp cây cơ thủ, thế nhưng chỉ bằng một cú ra đòn khá hiểm của anh Công, gã này đã nằm sóng soài dưới đất, đành đưa tay chịu trói. Cả hai được đưa về trụ sở CA xã Thuận Giao tiến hành lấy lời khai. Chúng khai tên là Phạm Xuân Dũng, SN 1983, ngụ Nghệ An và Đặng Văn Tuấn, SN 1980 ngụ Đắc Lắc, cùng tạm trú tại huyện Dĩ An. Thì ra, trước đó anh Ngô Thành Công, Nguyễn Hoàng Kiệt cùng các thành viên Đội phòng chống tội phạm xã An Phú khi phát hiện chúng điều khiển xe gắn máy Nouvo đời mới BS 54X9-5983 rảo nhiều vòng quanh khu vực Trạm thu phí An Phú có dấu hiệu bất thường, lực lượng liền tổ chức theo dõi. Chúng chạy lòng vòng sau đó tìm xuống tiệm tạp hóa có đông người để “ăn hàng”! Phát hiện xe máy của chị Nguyễn Thị Việt đang dựng trước cửa hàng, tên Dũng giả vờ vào mua hàng hóa gây sự tập trung chú ý, trong khi đó Tuấn ở bên ngoài trổ tài bẻ khóa. Tuy nhiên, hành động của bọn chúng đã không qua được sự theo dõi của các thành viên Đội phòng chống tội phạm xã An Phú. Trước đó không lâu, trên đường hành hiệp, các anh cũng đã bắt gọn hai đối tượng Lê Đình Toàn, SN 1978 và Lê Đình Linh, SN 1982 cùng ngụ Nghệ An vì đã ra tay “đá nóng” xe máy của người dân ở khu vực ấp Hòa Lân.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên