Khen thưởng đột xuất bác sĩ Võ Thái Trung và ê kíp thực hiện ca vi phẫu thuật ghép chi đầu tiên ở Bình Dương

Cập nhật: 14-01-2023 | 16:50:16

(BDO) Lãnh đạo tỉnh Bình Dương vừa khen thưởng đột xuất bác sĩ chuyên khoa II Võ Thái Trung, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và ê kíp thực hiện ca vi phẫu thuật ghép cẳng chân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là ca phẫu thuật ghép chi đầu tiên ở Bình Dương để thực hiện ghép nối chân phải cho người bệnh bị tai nạn giao thông.


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho bác sĩ chuyên khoa II Võ Thái Trung.

Ngày 31-12-2022, anh Mai Văn Đẹt (41 tuổi, quê An Giang, ngụ tại Bình Dương) bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng tỉnh, đứt rời 1/3 cẳng chân phải, phần cơ bị dập nát, không được sơ cứu và bảo quản, dính nhiều dị vật là đất, cát; kèm theo chấn thương ở đầu và ngực khá nghiêm trọng.

Sau khi cấp cứu hồi sức cho bệnh nhân, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hội chẩn khẩn và chỉ định nuôi giữ cẳng chân phần đứt lìa vào chân lành để chờ nối lại giúp người bệnh có cơ hội giữ chân, tránh tàn phế. Hơn 1 tuần “nuôi” ở chân lành, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nối lại cẳng chân đã dập đứt lìa cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 15 tiếng đồng hồ. Bác sĩ chuyên khoa II Võ Thái Trung, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh là phẫu thuật viên chính của cuộc phẫu thuật.


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho ê kíp thực hiện ca vi phẫu thuật ghép cẳng chân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau thành công của ca phẫu thuật, ngày 13-1, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm bệnh nhân Đẹt và tặng bằng khen khen thưởng đột xuất bác sĩ chuyên khoa II Võ Thái Trung và ê kíp thực hiện ca vi phẫu ghép chi đầu tiên tại Bình Dương. 

Thông tin nhanh với phóng viên Báo Bình Dương, bác sĩ Võ Thái Trung cho biết hiện tại sức khỏe của bệnh nhân Đẹt đã tốt lên, cẳng chân sau khi được ghép nối trở lại đã ổn định và có thể xuất viện trong thời gian tới. Tuy nhiên, sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi, khám định kỳ để được tập phục hồi chức năng, từng bước phục hồi các cử động ở cổ chân, bàn chân và các ngón chân. Bác sĩ sẽ đánh giá quá trình lành xương, khả năng đi, đứng, chạy, nhảy…và tiến tới tháo rút các dụng cụ kim loại cố định xương cho bệnh nhân. 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên