Khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chữa cháy

Cập nhật: 07-12-2023 | 19:39:09

(BDO) Chiều 7-12, thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã trao khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”.

 Trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Theo đó, trung tá Nguyễn Văn Tùng đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân thuộc Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên (KCN Tân Đông Hiệp A, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An) có thành tích xuất sắc trong việc kịp thời khống chế đám cháy tại nhà xưởng, bảo vệ tài sản của công ty.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 26 phút ngày 24-8-2023, tại khu vực đóng gói xưởng sản xuất chính của Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên xảy ra nổ tủ điện gây cháy. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC tại chỗ đã triển khai 2 đường vòi B từ họng nước chữa cháy vách tường và hơn 10 bình chữa cháy các loại để dập tắt đám cháy. Đến 14 giờ 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

 Tập thể Đội PCCC cơ sở và các cá nhân Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam nhận khen thưởng

Cùng ngày, Công an tỉnh cũng khen thưởng đột xuất 1 tập thể Đội PCCC cơ sở và 3 cá nhân của Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam (KCN Tân Đông Hiệp A, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) có tinh thần trách nhiệm cao, vận dụng tốt những kiến thức chuyên môn, nhận định, đánh giá kịp thời tình hình và diễn biến của đám cháy. Từ đó đã nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý, triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp, huy động nhanh, có hiệu quả các phương tiện PCCC tại chỗ để khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra và cứu được nhiều tài sản giá trị lớn.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 25 phút ngày 2-12, tại khu vực chiết rót Xưởng sơn dầu Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam bất ngờ phát cháy. Khi xảy ra cháy, công nhân đang thực hiện chiết rót nhanh chóng hô hoán, nhấn nút ấn báo cháy. Lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng sử dụng 10 bình bột chữa cháy MFZ8, 2 bình bột chữa cháy loại xe đẩy và triển khai đồng thời 5 xe chữa cháy mobifoam để khống chế và dập tắt đám cháy.

Khoảng 10 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1080
Quay lên trên