Khen thưởng đột xuất thành tích triệt xóa đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 02-12-2021 | 09:44:35

(BDO) Ngày 30-11, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho Công an TX.Bến Cát vì có thành tích xuất sắc trong việc triệt phá đường dây “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” với số tiền chiếm đoạt lớn.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh thưởng “nóng” cho Công an TX.Bến Cát

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng trinh sát phát hiện và bắt giữ đối tượng Lê Thị Như Ngọc (ngụ TP.Thủ Dầu Một); Nguyễn Văn Nho, Phạm Thị Ái Khiêm và Nguyễn Thị Nguyệt (cùng ngụ TX.Bến Cát) vì sử dụng nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (hay còn gọi là sổ đỏ) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định Nho là người liên hệ đặt làm giả 7 sổ đỏ để ký hợp đồng đặt cọc tiền mua đất. Nguyễn Thị Nguyệt là người môi giới thực hiện các hồ sơ vay vốn, làm chứng khi thực hiện hợp đồng đặt cọc mua đất. Khiêm và Ngọc là 2 người đứng tên sổ đỏ giả để thực hiện hợp đồng đặt cọc tiền, sau đó cả nhóm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Qua xác định ban đầu, nhóm đối tượng này đã dùng sổ đỏ giả lừa đảo 4 nạn nhân đặt cọc mua 4 thửa đất trên địa bàn TX.Bến Cát với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên