Khen thưởng người dân có thành tích tham gia phá án

Cập nhật: 02-01-2019 | 08:09:39

Nhằm kịp thời động viên tinh thần phòng, chống tội phạm trong nhân dân, công an các địa phương đã tiến hành trao giấy khen cho những quần chúng có thành tích truy bắt tội phạm.

Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã khen thưởng đột xuất anh Dương Minh Hùng (ngụ TX.Dĩ An) và Nguyễn Kiến Phước (ngụ TP.Hồ Chí Minh) vì có thành tích bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản. Trước đó, vào ngày 27-9, đối tượng Trương Phước Mỹ (SN 1984, ngụ TX.Dĩ An) điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản của người đi đường. Khi lưu thông đến ngã tư Đường Mồi (phường Dĩ An), Mỹ phát hiện chị Lê Thị Th. điều khiển xe máy, trong túi quần có một điện thoại di động nên theo dõi và chờ cơ hội ra tay. Khi đến đường số 18 (Khu công nghiệp Sóng Thần), Mỹ áp sát và giật chiếc điện thoại của chị Th. rồi tăng ga tẩu thoát. Anh Hùng và anh Phước chứng kiến toàn bộ vụ việc nên dùng xe máy đuổi theo và bắt được tên Mỹ giao cho Công an địa phương xử lý theo quy định.


Lãnh đạo Công an TX.Dĩ An trao giấy khen cho người dân có thành tích truy bắt tội phạm

Cùng nhận giấy khen với anh Hùng và anh Phước còn có anh Nguyễn Đức Bình (quê Nghệ An). Vào ngày 20-9, khi anh Bình đang lưu thông trên đường ĐT743A (phường Tân Đông Hiệp) thì phát hiện Phạm Thanh S. (SN 2004) và Nguyễn Tấn L. (SN 2003) có biểu hiện nghi vấn trộm bình ắc quy trên xe ô tô nên tri hô. Nhờ sự giúp đỡ của người dân, anh Bình đã bắt giữ hai đối tượng giao cho lực lượng chức năng xử lý.

l Thiếu tá Nguyễn Thái Sơn, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho người dân và lực lượng dân phòng xã Vĩnh Tân vì đã có thành tích trong việc tham gia truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Vào khoảng 13 giờ ngày 22-10, Công an xã Vĩnh Tân nhận được tin báo từ người dân phát hiện một đối tượng đột nhập vào nhà của bà N.T.H.L. (ngụ ấp 1, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên). Ngay sau đó, công an phối hợp với lực lượng dân phòng nhanh chóng có mặt để vây bắt đối tượng. Lúc này, lực lượng chức năng phát hiện 1 đối tượng từ trong nhà bà L. đi ra từ cửa hông rồi leo qua hàng rào bỏ chạy. Thấy vậy, người dân đã cùng lực lượng chức năng bắt giữ thành công đối tượng đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Quang Phương (38 tuổi, quê Bắc Giang) khai sau khi leo rào vào nhà bà L. đã dùng đồ nghề mở cửa thông gió rồi đột nhập vào lấy trộm 2 máy tính cho vào ba lô rồi tẩu thoát thì bị bắt giữ.

Với thành tích trên, ông Võ Minh Trí (ngụ xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên), ông Võ Thanh Trăng (thuộc đội viên Đội Dân phòng xã Vĩnh Tân) và ông Nguyễn Hoàng Việt, Phó Trưởng Công an xã Vĩnh Tân đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

NGUYỄN HẬU - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=496
Quay lên trên