Khi anh em sinh đôi cùng mê ca hát

Cập nhật: 30-11-2018 | 09:00:59

Chúng tôi đến nhà hai em Nguyễn Đức Bảo Nguyên, Nguyễn Đức Bảo Khôi khi hai cậu bé dễ thương này đang cùng nhau chơi đùa, học bài. Đây là cặp anh em sinh đôi có cùng đam mê ca hát, hiện là học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một).

Ngoài giờ học, các em học đàn hát và tham gia sinh hoạt trong Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đó cũng là niềm đam mê từ nhỏ của hai anh em. Anh Nguyễn Đức Việt, ba của Bảo Nguyên, Bảo Khôi hiện công tác tại Công ty Du lịch Công đoàn tỉnh. Mẹ của hai anh em là Trần Tố Uyên cũng làm cán bộ công chức. Theo anh Việt, từ nhỏ Bảo Nguyên và Bảo Khôi đã thích âm nhạc nên anh thường đưa con đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để sinh hoạt cùng các bạn nhỏ. Thầy giáo dạy nhạc của hai em là thầy Giang. Đây cũng người thầy có nhiều học trò đã được giải Đồ Rê Mí các năm qua.


Hai anh em cùng đàn, ca hát

Về Bảo Nguyên và Bảo Khôi, cuộc thi Tiếng hát Sơn ca năm nay các em dừng lại ở vòng chung kết xếp hạng. Nhưng năm 2017, hai anh em đã xuất sắc được giải nhất khi song ca bài “Về ăn cơm” (bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Sa Huỳnh). Khi chúng tôi yêu cầu hai em hát lại bài “Về ăn cơm” thì Bảo Nguyên, Bảo Khôi người hát người đánh đàn rất nhịp nhàng, ăn ý. Các em cũng thể hiện hết đam mê khả năng và đam mê của mình với gương mặt hồn nhiên rất dễ thương trong gian nhà ấm cúng. Tiếng hát của hai anh em cũng làm cho không gian nhà em hôm đó thêm vui vẻ bởi cũng là giờ cơm chiều của gia đình khi ba mẹ Bảo Nguyên, Bảo Khôi vừa đi làm về.

Một số thành tích của Bảo Nguyên, Bảo Khôi có thể kể đến là những giải thưởng của các cuộc thi Búp bê xinh ngoan, Cánh sen hồng... Năm 2017, Bảo Khôi còn được giải nhì cuộc thi MC học đường cấp tỉnh. Hiện tại, ngoài giờ học hai anh em thường xuyên tập văn nghệ cùng Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh với hơn 30 bạn khác. Đây cũng là môi trường rất thuận lợi để các em phát triển năng khiếu của mình. Hầu hết các dịp lễ, tết trong năm, hai em thường được mời biểu diễn các tiết mục cùng bạn bè trong đội.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên