Khi Becamex Bình Dương ưu tiên sử dụng tiền đạo nội

Cập nhật: 10-09-2024 | 10:36:25

V.League 2024-2025 là mùa giải đầu tiên Becamex Bình Dương (B.BD) không sử dụng tiền đạo ngoại. Điều này đồng nghĩa với việc các tiền đạo nội như Tiến Linh, Đức Chinh, Vĩ Hào hay Việt Cường sẽ có nhiều “đất diễn” ở mùa giải mới.


Tiền đạo Bùi Vĩ Hào và các chân sút trên hàng công của B.BD sẽ có nhiều việc phải làm trước thềm mùa giải mới 2024-2025

Vào cuối tuần qua, đội chủ sân Gò Đậu đã công bố ngoại binh cuối cùng cho mùa giải 2024-2025. Theo đó, cầu thủ người Kyrgyzstan là Abdurakhmanov là suất ngoại binh cuối cùng được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn cho mùa giải mới. Như vậy, tại V.League năm nay, B.BD có 3 ngoại binh gồm: Janclesio chơi ở vị trí trung vệ; trong khi hai tân binh Abdurakhmanov và W. Nem đều chơi ở vị trí tiền vệ.

Nhìn vào danh sách đăng ký ngoại binh của B.BD ở mùa giải mới, có thể hiểu HLV Hoàng Anh Tuấn không sử dụng suất tiền đạo ngoại, ông ưu tiên sử dụng chân sút nội cho mùa này. Đây có thể xem là phép thử khá mạo hiểm của vị thuyền trưởng này bởi hầu hết các đội bóng ở V.League đều sử dụng ngoại binh trên hàng công để săn bàn cũng như tạo sức ép lên hàng thủ đối phương. Đây cũng là mùa giải đầu tiên B.BD không sử dụng tiền đạo ngoại trên hàng công, khi đội bóng đất Thủ bén duyên với HLV Hoàng Anh Tuấn.

Không sử dụng tiền đạo ngoại, đồng nghĩa với việc các tiền đạo nội của B.BD như Vĩ Hào, Việt Cường, Đức Chinh hay Tiến Linh sẽ có thêm nhiều đất diễn trên hàng công. Không chỉ có vậy, vai trò cũng như trọng trách của các chân sút nội cũng sẽ nặng hơn bởi ở V.League hiện tại, hầu hết các đội đều sử dụng ít nhất 1 trung vệ ngoại, cao to ở hàng thủ. Với việc phải va chạm, tranh chấp tay đôi với các tiền đạo cao to, buộc Tiến Linh cùng các chân sút trên hàng công của B.BD phải thực sự linh hoạt, nhanh nhẹn để không bị họ bắt bài, hóa giải mỗi khi có bóng trong chân.

Tất nhiên, mỗi HLV đều có cách sử dụng con người để vận hành theo đúng ý đồ chơi và chiến thuật của mình. HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do khi không sử dụng tiền đạo ngoại, hay việc ông mang về đất Thủ nhiều gương mặt còn khá mới như Khắc Vũ hay Thanh Nhân.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thành công với lựa chọn của mình hay không, câu trả lời sẽ dần hiện rõ sau 3 vòng đấu đầu tiên tại LP Bank V.League 2024-2025.

Vào cuối tuần này (ngày 14-9), B.BD có trận đấu đầu tiên tại V.League 2024-2025 bằng chuyến làm khách trước Đông Á Thanh Hóa. Ở mùa giải năm ngoái, mỗi đội đã giành được 1 chiến thắng mỗi khi được chơi trên sân nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=821
Quay lên trên