Khi con biết yêu

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00
Từ ngày mẹ phát hiện những tin nhắn trong điện thoại của con, mẹ không thể không lo lắng. Ngày con tròn 18 tuổi, cả nhà mình “xôn xao” khi phát hiện trong số các món quà của bạn bè con, có một món quà sinh nhật thật dễ thương, thật đặc biệt của một chàng trai gửi tặng như một cách thổ lộ tình cảm. Mẹ căn dặn: “Gần hết năm học rồi, con tập trung học, đừng “rung rinh” nha!”. Nói vậy nhưng mẹ cũng suy nghĩ nhiều lắm vì con đã lớn.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Có con gái tuổi cập kê, bà mẹ nào lại chẳng nơm nớp lo sợ. Khi con vào học cấp III, mẹ đã quản lý con theo cách riêng của mẹ: không cho con xài điện thoại, thỉnh thoảng bí mật kiểm tra tập vở, túi xách, theo dõi sát sao thời khóa biểu học tập của con và luôn răn con tuyệt đối không yêu đương khi còn đang đi học. Và mẹ đã yên tâm cho đến hôm nay, mẹ phát hiện con gái của mẹ đã biết yêu!

Cảm giác của mẹ lúc ấy là gì con biết không? Mẹ hụt hẫng, thất vọng, giận dữ. Mẹ đã mắng con thật nhiều. Sau đó, cảm thấy thương con quá. Con khóc thút thít, nói như van: “Con đã lớn rồi mà mẹ, xin mẹ đừng ngăn cấm con...”. Mẹ giật mình khi bấy lâu nay chỉ chú tâm lo cho con cái ăn, cái mặc, sợ con ăn uống không đủ chất, lo cho con học hành mà ít khi tâm sự với con những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn, không nhận ra những thay đổi tâm lý đang diễn ra hàng ngày nơi con.

Mẹ lo lắng vì kỳ thi đại học đã cận kề. Mẹ sợ tình yêu đầu đời sẽ làm chi phối việc học của con. Và, đâu chỉ có thế, mẹ còn lo lắng nhiều thứ khác nữa con à! Và, mẹ quyết định thay đổi. Mỗi ngày một ít, mẹ nói với con những vấn đề về tình yêu, tình bạn, chỉ con cách ứng xử với bạn trai, với những va vấp, những tình huống có thể xảy ra với con. Mẹ muốn con gái của mẹ phải thật bản lĩnh, mạnh mẽ, tự tin, có những kỹ năng cần thiết để có thể yêu mà vẫn học tốt, để tự bảo vệ mình và để nuôi dưỡng tình yêu trong sáng đầu đời…

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên