Khi đam mê cùng với công việc là một

Cập nhật: 16-08-2022 | 08:49:55

Là cán bộ phụ trách thể thao của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, ngoài thời gian làm việc ở văn phòng và tổ chức các giải đấu lớn nhỏ ở địa phương, anh Trương Văn Đức còn là một người có niềm đam mê đặc biệt với môn bida carom 3 băng. Sống với đam mê, tại những lần đi thi đấu ở khắp nơi trên cả nước, anh Đức đều tự bỏ tiền túi để tham gia.


Anh Trương Văn Đức trong một lần tham dự giải bida carom 3 băng của Bình Dương

Về công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao một thời gian khá lâu, anh Trương Văn Đức có lẽ là cái tên rất quen thuộc với các đội tuyển thể thao của huyện Bàu Bàng cũng như cán bộ phụ trách thể thao của các xã, thị trấn nơi đây. Hầu hết các giải thể thao lớn nhỏ của địa phương anh Đức đều đóng vai trò tổ chức cuộc chơi từ đầu cho đến cuối cho mọi người. Những giải đấu như bóng đá, điền kinh, vovinam, bida… bằng năng lực chuyên môn của mình, anh Đức luôn cố gắng tạo ra sân chơi vui vẻ, chuyên nghiệp cho mọi người tham gia tranh tài.

Sau những giải đấu thành công, đó cũng là thời điểm vị cán bộ thể thao này được thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn bida 3 băng. Nếu đi một lượt các bàn bida trên địa bàn huyện Bàu Bàng, nhắc đến cái tên Đức “cà chua” thì hầu hết những cơ thủ hàng đầu nơi đây đều biết đến. Tính đến thời điểm hiện tại, Đức “cà chua” không thể nhớ nổi mình đã tham gia thi đấu tất cả bao nhiêu giải đấu lớn nhỏ từ cấp tỉnh đến quốc gia. Những thành tích đáng tự hào như tấm huy chương vàng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh năm 2018, hạng nhất các Câu lạc bộ bida Bình Dương năm 2019, 2020 và hạng nhất giải bán chuyên các câu lạc bộ 2020 tại TP.Hồ Chí Minh phần nào động viên anh theo đuổi đam mê bởi toàn bộ kinh phí cho những chuyến đi này đều do anh tự bỏ tiền túi tham gia.

“Mình đam mê và thích nên tự bỏ tiền túi tham gia thôi. Thành tích đạt được chính là sự động viên cho bản thân. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp đồng hành với không chỉ riêng bida mà còn nhiều môn thể thao khác nữa để cho thể thao Bàu Bàng ngày càng phát triển”, anh Trương Văn Đức chia sẻ.

Có lẽ niềm mong muốn này của anh Đức cũng là điều ấp ủ bấy lâu của những người đứng đầu ngành thể thao huyện Bàu Bàng. Một địa phương có cơ sở vật chất dành cho thể thao khá đầy đủ và hiện đại, cùng với đó là rất nhiều những vận động viên tiềm năng ở nhiều môn khác nhau sẽ bứt phá nếu được đầu tư bài bản và có những con người tâm huyết với thể thao địa phương như anh Đức.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên