Khi “Gã khổng lồ” không Messi

Cập nhật: 05-10-2016 | 08:48:41

Đối với bất kỳ ngôi sao đẳng cấp nào của bóng đá thế giới, chấn thương luôn là nỗi ám ảnh các cầu thủ, huấn luyện viên cũng như fan hâm mộ. Thật vậy, Messi dính chấn thương ở vòng 5 khiến Barcelona lao đao và dần bị các ứng viên bỏ lại phía sau trên đường đua.

 “Gã khổng lồ” xứ Catalan luôn tự hào bởi sức công phá khủng khiếp của bộ 3 MNS-Messi - Neymar - Suarez. Nhiều mùa giải qua, Messi cùng đồng đội đã mang về 4 danh hiệu vô địch UEFA Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 3 cúp các CLB mạnh thế giới, 7 siêu cúp và 4 cúp Nhà vua Tây Ban Nha chưa kể bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đồ sộ. Barcelona thường chơi với sơ đồ 4-3-3, trong đó Messi đóng vai trò hạt nhân điều khiển các vệ tinh xung quanh như Suarez, Neymar, Iniesta… Kỹ thuật cá nhân lẫn tài sút phạt hay những pha tăng tốc với cái chân trái ma thuật luôn mang về những bàn thắng tuyệt đẹp. Mỗi khi Messi hiện diện trên sân, hàng thủ đối phương ít khi dâng cao và luôn bố trí từ 1 đến 2 hậu vệ đeo bám tiền đạo số 10 như hình với bóng.

Với bộ ba MNS, vắng Neymar hay Suarez sẽ làm giảm phần nào hiệu suất ghi bàn nhưng thiếu Messi, Barcelona thường bế tắc trước những đối thủ chơi phòng ngự bê tông. Trong trận hòa 1-1 gặp kình địch Atletico Madrid ở vòng 5, Barcelona dẫn trước 1-0, Messi rời sân do chấn thương háng và 2 phút sau, Correa đã sang bằng cách biệt 1-1 cho đội khách. Kể từ đó, Messi dự đoán sẽ vắng mặt gần 3 tuần. Vòng 7 vừa qua, chỉ gặp Celtar Vigo đang lận đận ở vị trí thứ 14, Barcelona để đối phương dẫn trước 3-0 ở hiệp 1. Dù nỗ lực, “Gã khổng lồ” đành chấp nhận thua 3-4 và tụt xuống vị trí thứ 4. Nếu Messi không kịp hồi phục, e rằng Barcelona sẽ thất thế trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga cũng như chinh phục mọi danh hiệu.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên