Khi giới trẻ dần thích tập thể dục

Cập nhật: 17-03-2024 | 15:56:11

(BDO) Các hoạt động thể dục, thể thao hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Bên cạnh việc mang lại sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, tập luyện thể thao còn giúp người trẻ hạn chế lạm dụng các thiết bị điện tử quá đà.

Các hoạt động thể dục, thể thao đang ngày càng được sự quan tâm của giới trẻ

Dạo quanh các công viên trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, như: công viên thành phố mới Bình Dương, công viên Phú Cường… sẽ không khó để bắt gặp nhiều người trẻ đang tập thể dục vào các buổi chiều. Thậm chí có những học sinh vừa tan học đã vội đạp xe đến các công viên để chơi cầu lông, bóng chuyền, đá bóng…

So với suy nghĩ của nhiều người, việc ra công viên tập thể dục thường là hoạt động của người trung niên hoặc lớn tuổi. Đối với giới trẻ, đặc biệt là học sinh, ngoài thời gian dành cho các lớp học trên trường thì các hoạt động, như: chơi game trên điện thoại, xem truyền hình… được yêu thích hơn cả. Mặt khác, việc có quá nhiều bài tập cũng khiến trẻ phải luôn ở nhà để giải quyết.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do về sức khỏe cũng như muốn kết nối cộng đồng, nhiều người trẻ đã đến công viên tập thể dục nhiều hơn. Từ đó, góp phần tạo nên một xu hướng tích cực.

Em Trần Duy Khang, học sinh Trường THCS Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Mỗi ngày em chơi bóng rổ, bóng đá và cầu lông tại công viên gần nhà khoảng 1 tiếng, riêng chủ nhật là 2 tiếng. Trước đây em ít tập luyện nên dễ tăng cân, do đó em muốn cải thiện sức khỏe”.

Ngày nay, nhiều phụ huynh cũng bắt đầu quan tâm đến việc phát triển toàn diện cho trẻ và trào lưu cho con học chơi thể thao, kỹ năng mềm tại các nhà văn hóa, lớp học kỹ năng… Chị Võ Thị Thu Trinh (35 tuổi), nhân viên văn phòng, ở phường Hiệp Thành cho biết đã cho con học bơi, nhảy, bóng rổ khoảng 4 - 5 tiếng/tuần.

“Tôi cảm thấy trẻ học khá nhiều nên không có thời gian tập thể dục, khiến thể chất không được năng động. Luyện tập thể thao nhiều giúp trẻ có năng lượng dồi dào và chắc chắn sẽ làm các công việc khác được hiệu quả hơn”, chị Trinh chia sẻ.

Hiện là huấn luyện viên của CLB Bóng rổ phường Phú Lợi, anh Nguyễn Phi Hùng, cho biết: “Nhiều học viên đang ở trong độ tuổi phát triển, việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp hỗ trợ việc tăng cường thể lực và chiều cao. Ngày nay, mạng xã hội phát triển giúp cho việc tìm kiếm lớp học thể dục, kỹ năng mềm càng dễ dàng hơn để trẻ dễ dàng tiếp cận và tránh xa việc lạm dụng điện thoại”.

Thượng Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên