Khi học sinh nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 21-08-2022 | 14:34:16

(BDO) Ngày 21-8, Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức Ngày hội khoa học thú vị và “Hội thi tên lửa nước”, “đua xe phản lực” khối THPT năm 2022.

Hội thi tên lửa nước dành cho học sinh khối 11 các trường THPT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Mỗi đơn vị ít nhất có 2 đội thi, mỗi đội 2 học sinh. Ở phần thi này các đội được tự do thể hiện khả năng sáng tạo và thẩm mĩ trong việc tạo ra một tên lửa theo các tiêu chí Ban tổ chức đề ra. Sau đó, các đội phải thể hiện khả năng trong kỹ thuật bắn tầm xa trúng mục tiêu tốt nhất. Tên lửa nước đáp lần đầu tiên trúng khu vực nào sẽ được tính điểm ở khu vực đó. Mỗi đội được bắn tối đa 2 lần, điểm tính cho lần bắn có điểm cao nhất.

  Một phần thi của Đoàn trường THCS-THPT Minh Hòa

Hội thi đua xe phản lực dành cho học sinh khối 10 các trường THPT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Mỗi đơn vị ít nhất có 2 đội thi, mỗi đội 2 học sinh. Ở phần thi này, các đội sẽ thi chế tạo xe phản lực và chinh phục đường đua.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đội ở mỗi Hội thi.

 Ban tổ chức trao giải cho các đội thi đạt giải

Hội thi nhằm tạo sân chơi giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng vật lý, khoa học, sáng tạo và giải trí lành mạnh cho học sinh. Đồng thời, tạo môi trường gắn kết các bạn học sinh trong nhà trường; tạo cơ hội để học sinh học hỏi tri thức, kinh nghiệm, nghiên cứu, sáng tạo đặc biệt trong lĩnh vực thiên văn góp phần chắp cánh những ước mơ sáng tạo của học sinh.

Gia Phúc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X