Khi người dân chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 24-05-2023 | 13:55:40

 Nhằm thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, Ban Điều hành khu phố Hưng Phước, phường Hưng Định đã triển khai mô hình “Khu phố không rác”. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đã tạo chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức của người dân.

 Người dân khu phố Hưng Phước tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường

Hàng ngày, vào những giờ rảnh rỗi, chị Đàm Thị Xuân, Trưởng ban Điều hành khu phố Hưng Phước, phường Hưng Định cùng một số chị em trong Tổ Môi trường lại đi nhặt rác, xóa biển quảng cáo rao vặt không đúng quy định trên các tuyến đường của khu phố. Đây là một trong những hoạt động của mô hình “Khu phố không rác” được triển khai thực hiện từ Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của UBND phường năm 2023.

Chị Đàm Thị Xuân chia sẻ: “Mỗi ngày, thường từ 15 giờ đến 16 giờ, Tổ Môi trường gồm 5 người của khu phố chúng tôi lại đi nhặt rác, xóa các quảng cáo rao vặt không đúng quy định, trái phép. Khu phố Hưng Phước hiện có hơn 500 hộ dân. Trong mỗi buổi họp khu phố với người dân, Ban Điều hành khu phố đều lồng ghép tuyên truyền đến các hộ dân hiểu được về những lợi ích của việc giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Từ đó người dân ký cam kết thực hiện không bỏ rác, chất thải ra đường phố, không chăn nuôi gia súc, gia cầm gây ô nhiễm... chung tay giữ vệ sinh môi trường”.

Theo chị Đàm Thị Xuân, qua các đợt ra quân làm vệ sinh, trồng cây xanh trên các tuyến đường, thực hiện mô hình khu phố không rác, bước đầu cho thấy mô hình góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức người dân, được người dân đồng tình, ủng hộ. Giờ đây, về thăm khu phố, trên các tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Hưng Định 17, Nhà thờ Búng, Chòm Sao... ngày càng khang trang, sạch sẽ.

Chị Nguyễn Thị Thơ, ngụ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu phố Hưng Phước, chia sẻ: “Từ ngày người dân chúng tôi thực hiện mô hình “Khu phố không rác”, các tuyến đường đã ngày càng sạch đẹp, người dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường để nâng cao chất lượng cuộc sống. Bà con khu phố ai cũng rất phấn khởi, đồng thuận ủng hộ, quyết tâm thực hiện thành công mô hình này”.

Với sự chung tay thực hiện của nhân dân, tin tưởng rằng khu phố Hưng Phước sẽ đạt các tiêu chí mô hình “Khu phố không rác”, tạo sự lan tỏa đến các khu phố khác trên địa bàn phường.

 HẢI TRIỀU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên