Khi người dân đồng thuận

Cập nhật: 06-01-2022 | 09:14:19

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, cuối tháng 12-2021, đơn vị này đã phối hợp Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng TP.Thuận An và UBND phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) tổ chức thành công buổi họp dân về nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng quốc lộ 13, đoạn từ cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị. Điều khiến ngành chức năng và địa phương vui mừng là những người dân có đất nằm trong diện đền bù, giải tỏa đều đồng thuận với phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng mà ngành chức năng, địa phương đưa ra.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, sau khi thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, quỹ đất sẽ được giao về cho chủ đầu tư để phục vụ cho dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 13. Thông qua dự án này, ngành chức năng kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Qua buổi họp triển khai, các hộ dân phường Lái Thiêu đồng thuận cao chủ trương xây dựng cải tạo dự án quốc lộ 13 nhằm khắc phục tình trạng kẹt xe, bảo đảm an toàn giao thông và lưu thông hàng hóa được thuận lợi, tạo bộ mặt khang trang của địa phương. Người dân nơi đây cám ơn lãnh đạo các cấp quan tâm đến đời sống, cơ sở hạ tầng của địa phương.

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 đoạn từ cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị có tổng chiều dài 2,9km, trong đó diện tích đất dự kiến thu hồi là 45.400m2. Nằm trong phạm vi dự án có khoảng 90 hộ dân và 32 tổ chức, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 25 trường hợp có khả năng giải tỏa trắng.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên