Khi người ta trẻ...

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

“Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Câu nói ấy của Bác đã cho thấy Người rất coi trọng vai trò của tuổi trẻ đối với sự tồn vong, phát triển của đất nước. Với đội ngũ doanh nhân trẻ (DNT) hiện nay, trong đó có những DNT Bình Dương cũng đang ngày càng thể hiện vai trò của mình trong nền kinh tế và sự phát triển chung của xã hội.

12 năm hình thành và phát triển, Hội DNT Bình Dương với khởi đầu chỉ có một vài thành viên, đến nay đã không ngừng lớn mạnh, quy tụ gần 300 hội viên là những DNT có trí tuệ, năng động, sáng tạo và đam mê kinh doanh, trở thành một trong những hội tiêu biểu của cộng đồng DNT Việt Nam. Không những thế, phát huy tinh thần tự tôn dân tộc, kế thừa những lý tưởng, khát vọng kinh doanh của những doanh nhân tiền bối, cha ông như Bạch Thái Bưởi ngày nào, DNT Bình Dương đã và đang tạo cho mình một vị thế trên thương trường nội địa và quốc tế. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, thị trường thu hẹp, kinh tế vĩ mô trong nước gặp sự bất ổn, lạm phát và lãi suất cao, đầu ra thu hẹp... đã tác động xấu đến môi trường kinh doanh của DN, DNT Bình Dương đãkhông ngừng đổi mới, cải tiến hoạt động, quản trị doanh nghiệp ổn định, phát triển bền vững.  

Hội viên DNT Bình Dương phối hợp với Tỉnh đoàn thăm các chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Tô

“Trong bối cảnh khó khăn chung, nhiều DN phải đóng cửa, phá sản, ngưng sản xuất, DNT cũng phải đối mặt với chồng chất khó khăn nhưng với các DN thành viên trong Hội DNT Bình Dương không có DN nào bị đình trệ hay phá sản...”, thông điệp này được người đứng đầu của hội chia sẻ như muốn nhắn nhủ rằng, DNT với ý chí, nghị lực và sức sáng tạo đang đủ sức để lèo lái con thuyền DN đi đến bến bờ thành công. Thông điệp ấy cũng hàm ý nói lên một điều nữa, đó là khi xưa, các bậc doanh nhân tiền bối, cha ông khởi nghiệp dưới sự chèn ép của thực dân, phong kiến và tư sản mại bản, với tinh thần kiên cường bất khuất, đã vùng lên đấu tranh, khẳng định ý chí, lý tưởng, khát vọng kinh doanh; thì ngày nay, đội ngũ DNT cũng đã biết kế thừa, phát huy tinh thần ấy để vượt qua mọi chông gai, thử thách khốc liệt trên thương trường khi nền kinh tế đã hội nhập sâu rộng toàn cầu.

Nhìn vào kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành viên trong hội, cho thấy những DN của DNT Việt Nam đang đóng góp khoảng 25% giá trị GDP của cả nước; trong đó có sự đóng góp lớn của những DNT Bình Dương. Con số tuy khô khan nhưng đã nói lên vai trò, vị trí quan trọng của DNT đối với nền kinh tế. Ngoài ra, điều đáng quý hơn ở đội ngũ DNT Bình Dương là không chỉ biết làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn hướng đến chia sẻ với cộng đồng. Những chương trình đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp; những ngôi nhà tình nghĩa, những chuyến đi mang theo đầy ắp tình thương, lòng nhân ái, sự sẻ chia tới những thôn bản heo hút, miền quê nghèo, những DNT Bình Dương đã thắp lên những ngọn nến niềm tin trong cuộc sống này.

Để làm được những điều đó, há chẳng phải là do người ta trẻ? Hay nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, của đất nước này. Và, chính những DNT là những người đang góp phần làm cho mùa xuân đất nước thêm xuân.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên