Khi nhân dân đồng lòng…

Cập nhật: 15-09-2023 | 09:18:16

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phường Lái Thiêu đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng văn minh đô thị (VMĐT). Trong đó, khu dân cư (KDC) văn minh là một trong những mô hình mới của địa phương thể hiện sự đồng thuận của nhân dân với nhiệm vụ xây dựng VMĐT.

San sẻ yêu thương

Ngày cuối tuần, người dân khu phố Bình Đức 1, Bình Đức 2 và các khu vực lân cận tập trung về KDC Central Garden (đường Phan Thanh Giản, phường Lái Thiêu) để tham gia một phiên chợ đặc biệt - “Phiên chợ lá 0 đồng”. Đến với phiên chợ này, người dân được phát 3 chiếc lá, mỗi lá sẽ được dùng mua 1 món ăn, thức uống tại các gian hàng ẩm thực dân gian. Riêng đối với người có hoàn cảnh khó khăn (theo danh sách của phường) còn được nhận 5 món hàng nhu yếu phẩm tùy chọn bất kỳ tại các gian hàng.

2 tay xách 2 giỏ hàng được tự chọn từ các gian hàng, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, người dân khu phố Bình Đức 2, cười nói: “Nào là dầu ăn, nước mắm, nước tương, gạo, mì gói được lựa chọn tùy ý mà không tốn tiền. Tôi còn được tặng mấy phần ăn sáng mang về cho cả nhà. Vui quá! Tôi mong có thêm nhiều phiên chợ thế này để giúp đỡ bà con nghèo…”.

Các ngành, đoàn thể phường Lái Thiêu ra quân thực hiện công trình “Mảng xanh đô thị”, “Trồng hoa và cây kiểng” tại khu công viên, khu dân cư

Cùng với bà Nhung, ước tính có đến hàng ngàn lượt người dân đã đến và trải nghiệm niềm vui của “Phiên chợ lá 0 đồng” này. Phiên chợ không chỉ có những gian hàng ẩm thực hấp dẫn, những gian hàng quà tặng chất lượng mà còn ấn tượng bởi cách trang trí theo không gian chợ xưa với những vật dụng như: Bụi chuối, cái lu, thúng, mẹt…, đến những trang phục của những cô gái trong chiếc áo bà ba duyên dáng…

Chia sẻ về phiên chợ đặc biệt này, chị Quang Tuyết Loan, Trưởng ban Tổ chức chương trình “Phiên chợ lá 0 đồng”, nói: “Tôi là người dân sống tại KDC này, sau thành công của chương trình năm trước, năm nay nhóm chúng tôi tiếp tục phối hợp với UBND phường Lái Thiêu tổ chức chương trình này với phương châm “Ai có gì giúp nấy”. Tôi và những người bạn đã kết nối nguồn lực nhằm giúp người dân trên địa bàn KDC và vùng lân cận được trải nghiệm hoạt động vui chơi thú vị; đồng thời chăm lo tốt hơn đến người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn nhân rộng mô hình này ra ở các KDC khác trên địa bàn TP.Thuận An để có thêm nhiều người dân được nhận những sự hỗ trợ. Đó chính là tấm lòng san sẻ yêu thương mà Ban Tổ chức chương trình muốn trao gửi đến mọi người”.

Xây dựng nếp sống văn minh

Ban Chỉ đạo thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị phường Lái Thiêu vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm KDC văn minh Bình Đức Tiến tại khu phố Bình Đức 1. Theo đó, mô hình nhằm xây dựng môi trường sống văn minh, những con người văn minh, cùng hành động văn minh, nhân ái, nghĩa tình…

Bà Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, Phó ban Chỉ đạo thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị phường Lái Thiêu, cho biết việc thực hiện mô hình KDC văn minh nhằm nâng cao chất lượng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”; tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú, hiện đại; xây dựng nếp sống văn minh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người Lái Thiêu thanh lịch, văn minh.

Song song đó, việc xây dựng thí điểm mô hình này nhằm phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Mô hình thể hiện sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể cùng nhân dân chung tay thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng phường Lái Thiêu văn minh đô thị.

NGỌC NHƯ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên