Khí thế làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp trong những ngày đầu năm

Thứ tư, ngày 05/02/2025
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO) Sáng 5-2 (nhằm ngày mùng 8 Tết Ất Tỵ 2025), cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tại bộ phận “một cửa” các cấp trong tỉnh làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, niềm nở, tận tình hỗ trợ, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp (DN). 

Người dân đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh làm TTHC cấp đổi GPLX rất đông trong ngày 5-2
Cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh thống kê các loại hồ sơ xử lý trong ngày 5-2

Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh cho thấy, số lượng người dân, DN đến làm TTHC còn ít so với ngày thường. Riêng các quầy của Sở Giao thông - Vận tải có lượng người dân đến rất đông để làm thủ tục giấy phép lái xe (GPLX), cấp đổi GPLX. Cán bộ Sở Giao thông - Vận tải đã làm việc tận lực, trách nhiệm trong 3 ngày qua để giải quyết TTHC cho người dân.

Người dân ghi phiếu mẫu cấp đổi GPLX và đăng ký trả kết quả qua đường bưu điện tại nhà
Cán bộ Sở Giao thông - Vận tải khẩn trương làm TTHC cấp đổi GPLX cho người dân

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 3 ngày sau Tết (từ ngày 3 đến 5-2), CBCCVC toàn sở đã nỗ lực, tích cực làm việc nghiêm túc để xử lý nhanh các hồ sơ của DN gửi qua Cổng Dịch vụ công trong Tết. Trong 3 ngày, Phòng Đăng ký kinh doanh của sở đã xử lý đúng hạn và trước hạn cho hơn 450 hồ sơ các loại. Tất cả hồ sơ đều xử lý nhanh, gọn và gửi trả cho DN trong ngày qua đường bưu điện.    

Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết TTHC nhanh chóng cho DN thông qua hệ thống xử lý trên môi trường mạng sáng ngày 5-2
Không chỉ xử lý nhanh hồ sơ cho DN, cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư còn điện thoại thông báo cho DN kết quả đã xử lý hồ sơ trong ngày mùng 8 Tết (5-2)

Tại chi nhánh TTPVHCC 9 huyện, thành phố, người dân đến làm thủ tục đã nhận được những lời chúc tốt đẹp đầu năm mới, 100% CBCCVC hăng hái làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để phục vụ người dân, DN.

Ông Đỗ Đức Duy, Giám đốc Chi nhánh TTPVHCC huyện Dầu Tiếng chia sẻ, trong 3 ngày sau Tết, người dân đến trung tâm liên hệ giải quyết TTHC vẫn còn ít so với ngày thường. Mỗi ngày có khoảng 50 người dân làm TTHC. Từ ngày 3-2 (nhằm mùng 6 Tết), CBCCVC tập trung đầy đủ và làm việc nghiêm túc, niềm nở, tạo sự hài lòng cao cho nhân dân trong những đầu năm.

Tập thể cán bộ Chi nhánh TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm cao trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân và DN

Tại Chi nhánh TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một, trong những ngày làm việc đầu năm, tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động đã bảo đảm tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiệt tình trong việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ, TTHC của tổ chức, cá nhân. Theo ghi nhận trong ngày làm việc đầu năm mới, phần lớn là người dân đến làm căn cước.

Với không khí làm việc vui tươi, cởi mở, nghiêm túc, trách nhiệm, tập thể Chi nhánh TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một đã thể hiện rõ quyết tâm cải cách hành chính của TP.Thủ Dầu Một trong thời gian qua; đồng thời thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm cao của người cán bộ trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân và DN.

Các tình nguyện viên Chi nhánh TTPVHCC TP.Dĩ An hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công vào sáng 5-2
Cán bộ Chi nhánh TTPVHCC TP.Dĩ An giải quyết TTHC cho người dân vào sáng 5-2 

Tại Chi nhánh TTPVHCC TP.Dĩ An, mặc dù trong 3 ngày làm việc đầu năm, lượng người dân, DN đến làm TTHC ít, bằng 20% so với ngày thường, nhưng trung tâm vẫn huy động 100% quân số CBCCVC làm việc nghiêm túc, trách nhiệm trên tinh thần vì nhân dân phục vụ. 

Đối với bộ phận “một cửa” cấp xã, nhìn chung, CBCCVC làm việc nghiêm túc, trách nhiệm. Ghi nhận thực tế tại các địa phương như: phường Bình An, phường Dĩ An, phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An), phường Bình Chuẩn, phường Lái Thiêu, phường Thuận Giao (TP.Thuận An), 14 phường của TP.Thủ Dầu Một, CBCCVC đều làm việc nghiêm túc trên tinh thần giải quyết hồ sơ nhanh, gọn, khẩn trương cho người dân.

       Hồ Văn