Khi thiếu nhi được học tiếng Anh miễn phí

Cập nhật: 27-08-2022 | 07:59:26

 Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2022, Hội Sinh viên (SV) tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức giảng dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện, chương trình đã mang lại những hiệu ứng tích cực.

 

Hè năm nay, anh Nguyễn Phi Long đã tình nguyện đăng ký làm “gia sư áo xanh” dạy lớp tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh ở lớp học tình thương phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

 Mùa hè bổ ích cho thiếu nhi

Cứ đến ngày thứ tư và thứ sáu hàng tuần, em Phạm Gia Bảo, lớp học tình thương phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một lại hớn hở đến lớp, không bỏ sót buổi nào. Trong dịp hè này, em được học tiếng Anh miễn phí, môn học yêu thích của mình. Dù còn ngượng ngùng trong cách phát âm nhưng Bảo vẫn hăng hái giơ tay phát biểu để được thực hành nhiều hơn mỗi giờ đến lớp.

Cảm thương những hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh, hè năm nay, anh Nguyễn Phi Long, SV năm 4 Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Bình Dương đã tình nguyện đăng ký làm “gia sư áo xanh” dạy lớp tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh ở lớp học tình thương phường Chánh Mỹ. Anh Long bộc bạch: “Dù đã dạy ở nhiều trung tâm tiếng Anh khác nhau nhưng khi đứng lớp dạy cho các em nhỏ ở lớp học tình thương khiến tôi có nhiều cảm xúc. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, ngày đi làm tối đến lớp nhưng các em luôn khát khao con chữ, đều đặn đến lớp, chăm chú nghe giảng… Chỉ cần như vậy thôi đã là động lực giúp tôi trân quý biết bao công việc này”.

Không chỉ tổ chức dạy trực tiếp cho các em nhỏ tại các lớp học tình thương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, chương trình dạy tiếng Anh miễn phí còn được tổ chức trực tuyến trên ứng dụng Google Meet cho tất cả các em học sinh trên địa bàn tỉnh có nhu cầu học tập. Bằng cách này, việc học tập trở nên rất thuận tiện và đơn giản, giúp các em thiếu nhi, đội viên trong tỉnh có thể kết nối tham gia.

Sự sáng tạo của tổ chức Đoàn

Anh Nguyễn Thanh Liêm, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết: “Trong quá trình tổ chức lớp học, chúng tôi ghi nhận những kết quả vô cùng tích cực từ các em thiếu nhi và phụ huynh. Các lớp học đều đạt lượt tham gia, theo dõi của đông đảo các em thiếu nhi trong tỉnh. Trong tuần đầu tiên, có đến hơn 1.900 lượt thiếu nhi tham gia học tập. Từ những đóng góp ý kiến của các em thiếu nhi, phụ huynh, chúng tôi đã tăng thêm lớp học tại các tuần tiếp theo nhằm đáp ứng yêu cầu học tập, ôn tập tiếng Anh của các em thiếu nhi”.

Để triển khai hiệu quả chương trình, ngay từ đầu hè, Ban Tổ chức lớp học đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai hoạt động nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu học tập, ôn tập kiến thức trong dịp hè năm 2022. Lớp học tiếng Anh miễn phí bắt đầu triển khai từ ngày 1-8 đến 28-8-2022. Thời gian học tập được xây dựng 2 buổi/tuần theo 2 hình thức dạy trực tiếp, trực tuyến. Nội dung học tập được xây dựng phù hợp với các em thiếu nhi với các chủ đề: Personalities and Hobbies (tính cách và sở thích), my house (ngôi nhà của tôi), countries (các quốc gia) và sports (các môn thể thao)... rất đơn giản, gần gũi và dễ dàng tiếp thu đối với đối tượng là thiếu nhi, đội viên.

Đội ngũ giáo viên giảng dạy cũng đã được Ban Tổ chức lớp học tuyển chọn từ các bạn SV có thành tích học tập xuất sắc, đặc biệt có các chứng chỉ về ngoại ngữ đạt chuẩn, đang học các ngành gắn với tiếng Anh. Song song đó, trước khi đứng lớp, các bạn cũng được tập huấn các kỹ năng trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng truyền đạt kiến thức đến các em thiếu nhi. Việc tổ chức lớp tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi dịp hè đã thể hiện sự sáng tạo trong công tác chăm lo cho thanh thiếu nhi của tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh, giúp các em có một mùa hè ý nghĩa với chương trình học vui tươi, hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí.

“Hoạt động giảng dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi trong tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội SV và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức là hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các em thiếu nhi học tập, ôn tập kiến thức ngoại ngữ chuẩn bị cho năm học mới. Đây còn là nơi để các em giao lưu, học hỏi bổ ích; hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động, máy tính quá mức trong dịp hè…”.

(Anh Nguyễn Thanh Liêm, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch Hội SV tỉnh)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên