Khi Tiến Linh sắm vai thủ lĩnh

Cập nhật: 13-04-2022 | 08:57:08

Với phong độ ấn tượng cùng đẳng cấp của mình trong suốt hơn 3 năm qua, tiền đạo Tiến Linh đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà. Đây là sân chơi mà cách đây 3 năm Tiến Linh từng tỏa sáng để giúp cho bóng đá Việt Nam giành được tấm HCV môn bóng đá nam sau nhiều năm chờ đợi.


Tiền đạo Tiến Linh sẽ là chân sút hàng đầu trên hàng công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: ANH KHOA

Tại SEA Games 31, mỗi đội bóng được quyền đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào đội U23 cho các trận đấu tại môn bóng đá nam. Sau khi lựa chọn kỹ lưỡng, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập 3 cái tên gồm tiền đạo Tiến Linh cùng hai tiền vệ Hoàng Đức và Hùng Dũng. Với tiền đạo của đội bóng đất Thủ, đây là kỳ SEA Games thứ hai anh được góp mặt. Nếu như hồi năm 2019, Tiến Linh tham dự giải với tư cách là thành viên của U23 Việt Nam đủ tuổi dự giải thì ở kỳ đại hội lần này trên sân nhà, anh đến với giải đấu với tư cách là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi được bổ sung. Với kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc của mình, tiền đạo sinh năm 1997 chính là linh hồn trên hàng công của đội nhà.

Với sự trưởng thành vượt bậc trong suốt 3 năm qua, Tiến Linh lúc này chính là tiền đạo tốt nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra được trong những năm gần đây. Sự xuất hiện của “vua phá lưới nội” V.League 2018 sẽ giúp cho những người đàn em chơi bên cạnh anh như Nguyên Hoàng, Văn Đạt hay người đàn em ở Bình Dương là Bùi Vĩ Hào thêm phần tự tin. Gần như Tiến Linh sẽ chắc một suất trên hàng công, nơi quyết định sự thành bại của cả một đội bóng. Nhưng ngoài nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà, Tiến Linh sẽ còn kiêm luôn cả nhiệm vụ dìu dắt lứa đàn em ngày một trưởng thành hơn. Đó cũng chính là lý do mà ông Park đã ưu tiên một suất trên hàng công cho thủ quân của Becamex Bình Dương dù rằng anh đã quá tuổi để dự sân chơi này.

Cùng với Hùng Dũng và Hoàng Đức, Tiến Linh sẽ có cơ hội lần thứ 2 có được tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam. Và nếu mục tiêu trên thành hiện thực, tấm HCV đó càng ý nghĩa đối với Tiến Linh và đồng đội. Hơn 20 năm, SEA Games mới trở lại trên đất nước hình chữ S. Ở đó, Tiến Linh cùng lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá nước nhà đang được kỳ vọng sẽ giúp cho U23 Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp ngự trị trên ngôi vương. Sự kỳ vọng là rất rõ ràng, và với cái tầm của mình, Tiến Linh đủ sức để có thể gánh vác hàng công của đội nhà trong hành trình sắp tới. Nếu đạt được mục đích đề ra, chàng trai sinh năm 1997 sẽ có cho riêng mình thêm một danh hiệu trên con đường sự nghiệp quần đùi áo số. Ở đó, cầu thủ đàn em như Bùi Vĩ Hào sẽ có thêm một chỗ dựa trên tuyển khi được tập luyện, thi đấu cùng người đàn anh đang ở độ chín của sự nghiệp. Người hâm mộ đất Thủ sẽ chờ đợi giây phút cặp tiền đạo của Bình Dương cùng xuất hiện trên hàng công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới đây. Vào ngày mai (14-4), Tiến Linh cùng Hùng Dũng và Hoàng Đức sẽ hội quân cùng lứa đàn em ở U23 Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm, tại SEA Games 31, U23 Việt Nam nằm cùng bảng A với các đối thủ U23 Indonesia, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Việt Trì, TP.Phú Thọ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên