“Khi tôi 18”: Vững bước tương lai

Cập nhật: 24-03-2018 | 10:51:40

Thực hiện phong trào “Khi tôi 18” và chào mừng Ngày thành lập Đoàn, trong tháng 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội học sinh năm 2018 với chủ đề “Tuổi 18 - Vững bước tương lai”. Ngày hội hỗ trợ, trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi.


“Ngày hội tuổi 18” tuyên dương học sinh, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện
. Ảnh: N.Ý

Ngày hội “Tuổi 18 - Vững bước tương lai” được tổ chức vào cuối tháng 3 tại trường THPT Dĩ An, khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Trong chương trình, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực với các bạn.

Ngoài việc tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi 18”, trọng tâm của hoạt động chính là chương trình tư vấn mùa thi. Chương trình tư vấn mùa thi có 2 nội dung, gồm tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2018 do chuyên gia ở nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, Sở Giáo dục và Đào tạo, các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc chọn nghề, chọn trường; đồng thời thông tin hữu ích về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; tư vấn và củng cố tâm lý cho thí sinh trước kỳ thi. Bên cạnh đó, học sinh có thể tham gia tư vấn tuyển sinh tại các gian hàng của mỗi trường từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của những trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ để được cung cấp thông tin, quy chế mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2018, thông tin tuyển sinh của trường. Từ đó, hỗ trợ các bạn học sinh sớm định hướng lựa chọn nghề nghiệp và đưa ra quyết định trước khi bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018.

Song song với công tác tư vấn tuyển sinh là tổ chức hoạt động gian hàng “Kỹ năng tuổi 18”. Thông qua các gian hàng này, Tỉnh đoàn mong muốn trang bị kỹ năng cần thiết cho học sinh khối THPT như tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, các nút dây cơ bản và cách làm các đồ vật từ nút dây, kỹ thuật làm vật dụng, đồ dùng hàng ngày từ các sản phẩm tái chế...

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, ngày hội mang lại cho các bạn học sinh không khí sôi nổi vui tươi với chương trình “Năng động tuổi 18” nhằm rèn luyện kỹ năng vận động cho học sinh. Ban tổ chức còn thiết kế các trò chơi dân gian có nhiều hình thức đa dạng cho học sinh trong ngày hội với nhiều phần quà hấp dẫn. Mặt khác, ngày hội còn có cuộc thi “Tài năng tuổi 18” nhảy hiện đại, biểu diễn nhạc cụ và cuộc thi “Khoảnh khắc tuổi 18” bình chọn ảnh đẹp cá nhân, tập thể. Đối với cuộc thi “Khoảnh khắc tuổi 18”, Ban tổ chức thiết kế mô hình, cảnh trí để các bạn học sinh tham gia chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè khi tham gia ngày hội, mỗi học sinh có thể chọn 1 tấm ảnh đẹp nhất gửi về Ban tổ chức chương trình để tham gia cuộc thi ảnh đẹp trên fanpage: banthanhnientruonghocbinhduong. Các hình ảnh nhận được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ được nhận quà tặng của chương trình. Hoạt động “Tuổi 18 - Vững bước tương lai” sẽ thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực trong học sinh khối THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên