Khi vợ có bầu

Cập nhật: 12-09-2013 | 00:00:00
(BDO) Ngày mới quen nhau, em khen anh ăn nói có duyên, tính tình nhã nhặn. Mỗi cử chỉ lời nói của anh đều khiến con tim em rung động, em có thể ngồi im lặng hàng giờ đồng hồ để nghe anh nói đủ chuyện trên trời dưới đất. Và 6 tháng sau khi anh ngỏ lời yêu em, anh suýt chết ngất vì em đồng ý ngay trong vòng nửa nốt nhạc.

  Ảnh minh họa“Thương anh mấy núi em cũng trèo, mấy sông em cũng lội, mấy đèo em cũng qua”. Đêm nào em cũng khóc trên vai anh, nước mắt như mưa vì khi nghe tin anh hỏi cưới em, người thân của em đều kịch liệt phản đối. Ba em bảo anh là thợ sửa xe thì có danh phận gì đâu mà em ưng lấy anh làm gì cho khổ? Biết bao người có trình độ học vấn cao, tương lai xán lạn quanh em sao em không cho người ta cơ hội làm quen. Ba em phân tích lọt nia xuống sàn, nếu hỏng vớt được thằng này thì cũng vớt được thằng kia. Biết đâu nhờ bõ công chờ đợi mà sau này có người trong nhóm “trình độ cao” chịu cưới em thì 1 bước lên xe làm bà này bà nọ với thiên hạ cho sướng tấm thân. Má em thì bảo nhà anh nghèo rớt mồng tơi, không có lấy 1 cục đất chọi chim. Anh cưới em về rồi hai vợ chồng son sống chung với cha mẹ, anh em trong cái nhà chật chội chưa được 60m2 thế sao? Thế nhưng cuối cùng nhờ một nắm thuốc ngủ em đem ra dọa mà mọi người vui vẻ để em bước lên xe hoa về sống chung với anh cùng lời thề “trọn đời suốt kiếp bên người yêu em”.

Nửa năm sau, em bắt đầu cấn thai. Tối anh đi làm về mình mẩy tay chân lấm lem dầu nhớt, thấy em nằm ngủ quên trên ghế xếp vì chờ anh, sợ mọi người chê trách đàn bà con gái bầu bì nằm ngủ chình ình ngoài phòng khách, anh vội khều em dậy bảo vô phòng nằm nghỉ. Khi anh tắm rửa xong gọi mãi vẫn không thấy em ra dùng cơm. Tưởng em bệnh nào ngờ em giận anh đàn ông gì mà không biết ga lăng, thấy vợ ngủ không biết bế vô phòng, uổng công em nằm chờ cả tiếng đồng hồ rốt cuộc chỉ được chồng khều 1 cái rồi bỏ đi tắm.

Suốt ngày anh làm việc quần quật không dám ăn, không dám mặc để dành tiền lo cho vợ cho con. Thỉnh thoảng bạn bè rủ rê đi nhậu cũng thẳng thừng từ chối vì sợ bỏ vợ ở nhà một mình vợ buồn. Vậy mà cả tháng nay, ngày nào anh đi làm về cũng nghe vợ cằn nhằn, chồng gì mà không biết quan tâm đến vợ. Không biết mua hoa tặng sinh nhật vợ, tối không chở vợ đi hóng mát, cuối tuần không đưa về đi mua sắm…

Thấy em hay nhỏng nhẽo, mẹ anh bảo, đàn bà cấn bầu thường hay cáu tính, anh tin vậy và hy vọng khi sinh con rồi em sẽ nhìn anh vẫn như trước kia chứ không so sánh anh với người này người nọ. Bởi con người anh xưa nay vẫn thế, trước khi cưới em và sau khi cưới em anh vẫn là anh như em đã từng biết và từng bảo vệ anh trước thành kiến của gia đình.

Anh biết khi phụ nữ có bầu sự thay đổi hormone trong cơ thể sẽ khiến em trở nên khó tính và phát cáu mọi lúc, mọi nơi. Anh biết cho nên anh không buồn khi anh nhờ em pha dùm anh ly cà phê (công việc trước đây em hay giành làm với anh) thì em lại la lên: “Anh muốn uống thì tự pha mà uống”. Và anh cũng biết nên không giận khi bây giờ anh cười chuyện gì đó em lại bảo anh cười vô duyên (trước kia em cứ bắt anh cười cho em ngắm vì em cho rằng nụ cười của anh có chất gây nghiện Ngày nào em không được nhìn anh cười là em ngủ không ngon).

Cố gắng lên em nhé, những mệt nhọc, khó chịu khi mang bầu rồi sẽ chóng qua. Khi sinh con rồi tổ ấm của chúng mình sẽ ngập tràn hạnh phúc cùng với thiên thần bé nhỏ, kết quả tình yêu của anh và em. Rồi em sẽ nhận ra anh vẫn là anh như ngày nào, vẫn siêng năng làm việc lo xây dựng hạnh phúc gia đình. Và em sẽ lại yêu anh như ngày xưa dù anh mãi mãi vẫn không phải là hoàng tử đẹp trai hay là đại gia lắm tiền nhiều của em nhỉ?

HOÀNG MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên