Khiếu nại của người tiêu dùng tăng trên 20% trong năm 2009

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Thống kê của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho thấy, năm 2009 số vụ khiếu nại từ người tiêu dùng đối với chất lượng hàng hóa, dịch vụ tăng 20,6% so với năm 2008. Trong số 181 vụ khiếu nại, có 143 vụ liên quan tới chất lượng hàng hóa. Điện tử, máy vi tính, điện thoại di động là các mặt hàng bị khiếu nại nhiều nhất với 69 vụ, chiếm 48,5%. Bên cạnh đó, mặt hàng thực phẩm cũng tập trung nhiều vụ khiếu nại liên quan tới chất lượng vệ sinh an toàn với 26 vụ, chiếm 18%. Có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, theo nhận định thì số người khiếu nại ít hơn rất nhiều so với thực tế, một phần do tâm lý ngại va chạm, sợ phiền hà hoặc mất thời gian và không chắc khiếu nại đã đem lại kết quả.

Ông Nguyễn Nam Vinh, Chủ nhiệm Văn phòng phía Nam Vinastas cho hay, qua hơn 200 ý kiến phản ánh của người tiêu dùng cho thấy đa phần người tiêu dùng chưa hiểu rõ các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vì thế việc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của chính mình còn rất hạn chế.

T.ĐỒNG - T.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên