Khiêu vũ thể thao Bình Dương: Phát triển mạnh từ mô hình xã hội hóa

Cập nhật: 04-01-2020 | 10:01:39

Chỉ một thời gian ngắn có mặt ở Bình Dương, môn khiêu vũ thể thao (KVTT) hay còn gọi là Dance sports lúc này đang có một chỗ đứng nhất định ở tỉnh nhà. Không chỉ có vậy, môn thể thao hoàn toàn mới này còn đóng góp khá nhiều vào thành tích chung của thể thao Bình Dương trong những năm gần đây ở các giải đấu cấp quốc gia.

Khiêu vũ thể thao Bình Dương giành huy chương vàng tại giải vô địch quốc gia

Được biết, so với 3 năm về trước lúc này số lượng người tập bộ môn KVTT ở Bình Dương đã tăng tới 70%. Có được con số này là nhờ sự tận tâm của những “cánh chim đầu đàn” của bộ môn giải trí đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của xã hội. Ở đó, vai trò của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng những vũ công hàng đầu như Nguyễn Quang Minh đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi chính công sức của những người mở đầu này đã giúp cho môn KVTT lúc này đã phát triển mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi ngày lại có thêm nhiều người tìm đến học hỏi và tập luyện môn thể thao được cho là nhẹ nhàng nhưng mang lại giá trị rất lớn về sức khỏe, tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trong năm 2019, KVTT Bình Dương đã có những bước tiến khi gặt hái được những thành công vang dội ở sân chơi cấp quốc gia. Theo đó, đội tuyển của tỉnh đã giành được 1 HCV và 1 HCB tại giải vô địch toàn quốc. Tại giải Cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc, Bình Dương ghi dấu ấn đậm nét với việc đạt tới 7 HCV. Đấy là chưa kể đến thành tích cao ở những giải đấu giao hữu khác trong suốt năm 2019 vừa qua. Và để có được thành công như vừa kể trên, phải nói đến những vũ công hàng đầu của KVTT Bình Dương lúc này như hai cặp đôi Lê Thọ Sơn - Chu Thị Thanh Huyền và Nguyễn Minh Tài - Đặng Ngọc Phượng. Đây là hai cặp đôi vàng của Dance sports Bình Dương trong 3 năm gần đây, thường xuyên thi đấu với phong độ cao và mang về những tấm HCV quý giá cho KVTT tỉnh nhà.

Để có được thành công liên tiếp trong thời gian qua, đó là sự cố gắng của những người đứng đầu cùng việc xã hội hóa thể thao khá tốt ở bộ môn này. Theo tìm hiểu, ở những giải như vô địch quốc gia hay Cúp các câu lạc bộ thì nguồn kinh phí cho đội tham dự sẽ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chăm lo. Riêng những giải giao hữu, đội được sự ủng hộ khá nhiều từ những nhà tài trợ quan tâm và yêu thích môn này. Chính sự kết hợp tốt đẹp này đã giúp cho KVTT lúc này đang phát triển mạnh và khá bền vững trên địa bàn toàn tỉnh. Chính từ những thành công ban đầu này, ở thời điểm hiện tại đội đã có được 1 đội tuyển trẻ, tới đây sẽ mở thêm các lớp năng khiếu cơ sở tại các huyện, thị, thành phố để tuyển chọn đội tuyển năng khiếu cho tỉnh, tạo lực lượng kế thừa cho đội 1.

Giờ đây, mỗi năm KVTT đều tổ chức giải thường niên cấp tỉnh tạo sân chơi lành mạnh cho những người tham gia. Các bậc phụ huynh cũng thấy được lợi ích khi cho con em mình tham gia tập luyện môn này, tránh xa các tệ nạn xã hội, người lớn tập luyện sẽ tốt cho sức khỏe. Có thể nói, KVTT đang góp phần thay đổi rất nhiều cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh, dễ tập luyện và mang lại sức khỏe tốt cho người tham gia.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên