Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Nhiều hoạt động kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 20-05-2022 | 12:08:59

(BDO) Bác Hồ - người đã dành trọn cuộc đời và tâm huyết của mình cho dân tộc, cho đất nước. Tư tưởng, tinh thần và tình cảm của Người luôn sống mãi trong lòng mỗi người con đất Việt chúng ta. Để tưởng nhớ công ơn và tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng đạo đức của Người, ngày 19-5-2022, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác (19.5.1890 – 19.5.2022).

Tại Hội nghị Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh có sự tham dự của toàn thể đảng viên, công chức và người lao động cơ quan Kho bạc Nhà nước Bình Dương. 

Ông Nguyễn Văn Biểu, Giám đốc KBNN Bình Dương, Bí thư Đảng ủy điểm qua những giai đoạn và mốc thời gian về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lúc sinh thành, quá trình học tập đến quá trình ra đi tìm đường cứu nước và giải phóng dân tộc.


Hội nghị Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 về “Về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ”, ông Nguyễn Văn Biểu đã trình bày và phân tích về hai tác phẩm nổi tiếng về xây dựng đội ngũ cán bộ của Bác là tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Trong đó, đặc biệt là việc phê bình và sửa chữa phê bình cần “ráo riết”, đặc biệt ba chứng bệnh (bệnh chủ quan, bệnh hẹp hòi, bệnh ba hoa) là rất nguy hiểm cần phải sửa trong lối làm việc của Đảng.

KBNN Bình Dương luôn chú trọng đến sự đổi mới trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để không nhàm chán, đạt hiệu quả hơn. Cũng trong dịp này, KBNN Bình Dương đã tổ chức hoạt động Hội thi "Hái hoa dân chủ" tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, nội dung chính là hai tác phẩm về xây dựng đội ngũ cán bộ của Người.


Ông Nguyễn Văn Biểu, Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc hội thi

Hội thi gồm 4 đội thi đại diện cho 4 Chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan KBNN Bình Dương. Các câu hỏi đề cập đến các vấn đề cốt lõi của hai tác phẩm và cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Các đội dự thi đều có sự nghiên cứu tìm hiểu về các tác phẩm trên và đa số trả lời được các ý chính, đảm bảo nội dung của câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng có những câu hỏi dành cho các cổ động viên của các đội.    

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về Chi bộ 2 (Phòng Kế toán Nhà nước), giải Nhì thuộc về Chi bộ 3 (Phòng Kiểm soát chi), Chi bộ 4 (Văn phòng và phòng Thanh tra Kiểm tra) đạt giải Ba, và đứng thứ Tư là Chi bộ 1 (Phòng Tài vụ Quản trị). Cùng với đó, Ban Giám khảo cũng lựa chọn 4 cá nhân xuất sắc của 4 đội để tuyên dương và có những phần thưởng cho cổ động viên trả lời đúng các câu hỏi.


Tặng quà cho các thí sinh xuất sắc


Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Các hoạt động ý nghĩa, sáng tạo cùng nội dung gần gủi, chân thực trong kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác đã giúp cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động cơ quan KBNN Bình Dương đến gần hơn với những lời dạy của Người. Cần đặt lợi ích chung lên trên lợi ích riêng, lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Cần nghiêm túc trong phê bình, tự phê bình, sửa đổi những khuyết điểm chữa các chứng bệnh trong đảng để giữ gìn đảng trong sạch, vững mạnh. Hội thi đã thực sự cuốn hút và khắc sâu hơn những lời dạy của Người, đã mang lại sự vui tươi, phấn khởi, hào hứng đối với công chức và người lao động tại đơn vị, tạo động lực và tinh thần để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

LÊ THỊ LÂM ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên