Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật

Cập nhật: 12-11-2018 | 17:33:07

(BDO) Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật quý IV năm 2018. Tham dự hội nghị ngoài công chức KBNN tỉnh còn có giám đốc, kế toán trưởng và công chức làm nhiệm vụ kiểm soát chi của các KBNN huyện, thị trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, tuyên truyền những nội dung chính của các luật đã được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 5 thông qua, gồm: Luật Quốc phòng; Luật Cạnh tranh; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến quy hoạch; đặc biệt là Luật An ninh mạng và Luật Tố cáo có hiệu lực từ ngày 1-1-2019. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được phổ biến lại những nội dung cơ bản của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và các văn bản, chế độ, hướng dẫn mới trong thực hiện công tác kiểm soát chi; thực hiện nhiệm vụ của KBNN Bình Dương từ nay đến cuối năm 2018 và kế hoạch công tác năm 2019.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng trong việc đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật cho công chức nên được KBNN Bình Dương rất chú trọng. Qua đó, góp phần ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật của công chức do thiếu kiến thức về pháp luật.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên