Kho bạc Nhà nước Dĩ An: Điểm sáng trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 26-06-2020 | 09:54:16

Trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Dĩ An trở thành điểm sáng trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Ban Giám đốc kho bạc đã chủ động thực hiện tốt mô hình “Công sở thân thiện” gắn với phương châm hành động tất cả vì một cơ quan thân thiện, an toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) chuyên nghiệp, tác phong làm việc khoa học, phong cách văn minh, lịch sự.

 Khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi đến làm việc tại KBNN Dĩ An

Đến với KBNN Dĩ An, một cơ quan thân thiện hiện rõ ra trước mắt chúng tôi. Phía bên trong, môi trường làm việc rất thân thiện, công chức luôn trao đổi công việc với thái độ lịch sự, hòa nhà, gần gũi, tạo cảm giác thoải mái cho người dân, doanh nghiệp, đại diện các cơ quan sử dụng ngân sách Nhànước (NSNN) đến làm việc.

Bà Phạm Thị Nở Chị, một khách hàng quen thuộc của KBNN DĩAn, cho biết đến với KBNN Dĩ An, bàđã cảm nhận được hình ảnh rõ nét về một cơ quan thân thiện. Ngay tại cổng, Ban giám đốc kho bạc bố trí một bảng công khai đầy đủ các TTHC liên quan đến lĩnh vực kho bạc để khách hàng đọc, tìm hiểu các thủ tục cần thiết. Phía bên trong, nơi làm việc, các bàn làm việc được bố trí ngăn nắp, đạt tiêu chuẩn, tạo tiện ích cho CBCC của kho bạc làm việc với khách hàng. “Tôi rất hài lòng khi đến làm việc tại KBNN Dĩ An. Tại đây, CBCC luôn trao đổi công việc với thái độ lịch sự, hòa nhã, gần gũi, tạo cảm giác thoải mái cho người dân”, bà Nở Chị nhận xét.

Ông Ngô Hoài Linh, Giám đốc KBNN Dĩ An, cho biết thực hiện kếhoạch của UBND tỉnh, của KBNN Bình Dương về triển khai mô hình “Công sở thân thiện” vì nhân dân phục vụ, KBNN Dĩ An đã triển khai thí điểm mô hình tại đơn vị. Qua 5 năm triển khai, mô hình đã góp phần làm cho đội ngũ CBCC có ý thức hơn trong việc phục vụ nhân dân. Bên cạnh sự phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ CBCC còn thể hiện tốt sự thân thiện, gần gũi với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp qua việc tiếp xúc niềm nở, chuẩn mực. Qua đó đã tạo được sự đồng thuận và hài lòng của các tổ chức, công dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Việc thực hiện tốt mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách TTHC; giải quyết kịp thời, có trách nhiệm khi xem xét, xử lý các khiếu nại, tố cáo của công dân. Qua đó, giúp cho CBCC có nhận thức ngày càng đúng đắn, đầy đủ hơn về trách nhiệm phục vụ nhân dân, không có sự ngăn cách, xa rời khi giao tiếp với nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng công sở văn minh, hiện đại.

Cùng với việc triển khai mô hình “Công sở thân thiện”, KBNN Dĩ An đẩy mạnh công tác CCHC, triển khai hiệu quả mô hình “Một cửa, một giao dịch viên”; tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân; Nghị quyết số 19/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh; triển khai có hiệu quả các hình thức thu, nộp NSNN hiện đại. Cùng với đó, KBNN Dĩ An đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống KBNN. Công tác cập nhật, triển khai hồ sơ, thủ tục theo tiểu chuẩn ISO 9001:2008 luôn được công bố kịp thời; công tác công khai thời gian giải quyết công việc, quy trình thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN luôn được thực hiện kịp thời nhằm giúp cho các đơn vị giao dịch nắm bắt và giám sát thực hiện, nhất là thông qua hình thức, quy trình hồ sơ trực tuyến qua hệ thống.

Có thể nói, với những kết quả đạt được trong những năm qua, KBNN Dĩ An không chỉ điển hình tại cơ sở mà còn là điển hình của ngành trong việc đi đầu các phong trào thi đua, phong trào xây dựng cơ quan thân thiện. Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, nhất trí cao từcấp ủy chi bộ đến Ban Giám đốc KBNN Dĩ An, từng CBCC luôn thể hiện sự gương mẫu trong công việc cụ thể hàng ngày gắn với thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên