Khó cản M.U chiến thắng tại Anfiled?

Cập nhật: 21-09-2012 | 00:00:00

Vào lúc 19 giờ 30 phút chủ nhật này (23-9), trên sân vận động Anfiled sẽ diễn ra trận đấu được mong chờ nhất kể từ ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2012-2013 đến giờ. Đó là trận đại chiến giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, diễn ra giữa đội chủ nhà Liverpool và Manchester United.  Liverpool đã bị dồn đến chân tường, sẽ không để thua tiếp tục trước M.U?

Trước trận đấu này, Manchester United (M.U) vừa trải qua trận đấu hết sức khó nhọc trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Quỷ đỏ thành Manchester chỉ có thể giành được chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhờ pha ghi bàn của Carrick ở phút 7. Cũng vì bộ mặt nhợt nhạt của M.U trong trận đấu trên làm cho người hâm mộ nghi ngờ về khả năng đứng vững của hàng phòng ngự đội khách trong chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool vốn đang bị đặt vào tình thế không còn đường lùi trong cuộc đua vô địch Primier League. Sau 4 vòng đấu, Liverpool mới chỉ giành được vỏn vẹn có 2 điểm từ 2 trận hòa với Man City (sân nhà) và Sunderland (sân khách). Đây có thể nói là một trong những thành tích tệ hại nhất của Liverpool trong lịch sử tranh tài ở giải VĐQG đảo quốc sương mù.

Chưa bao giờ người ta lại thấy Liverpool lại dễ bị đánh bại như thời điểm này. Có cảm giác, bây giờ đội bóng nào cũng có thể mỉm cười chiến thắng khi đối đầu với Liverpool - đội bóng có thành tích lẫy lừng nhất nước Anh, hơn cả M.U. Ngay cả một đội làng nhàng như West Brom mà cũng có thể hạ Liverpool 3-0 trong trận khai mạc Primier League và Arsenal ung dung rời Anfield sau thắng lợi 2-0 thì nhiều người cho rằng M.U cũng sẽ không quá khó để lấy trọn 3 điểm tại thành phố Cảng! Tuy nhiên, Liverpool có thể đánh mất mình trước West Brom hay Arsenal, thậm chí là để cho thế lực mới như Man City vuốt mũi nhưng The Kop nhất định chẳng bao giờ để cho M.U có thể xem thường. Lịch sử thống kê cho thấy kể từ tháng 12-2007 đến nay, Liverpool chưa từng một lần để thua khi tiếp M.U tại Anfiled.

Trong những lần đối đầu với M.U, Liverpool đều thi đấu bằng tất cả sự tự hào của đội bóng từng 18 lần vô địch bóng đá Anh, giành được 7 Cúp FA, 8 Cúp Liên đoàn Bóng đá Anh, 14 Siêu cúp bóng đá Anh, 5 Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu (Cúp C1 - Champions League), 3 Cúp UEFA (Cúp C3) và 3 Siêu cúp bóng đá châu Âu. Hơn nữa, nếu không thể thắng được M.U, xem như Liverpool sẽ giã từ đường đua vô địch dù Primier League chỉ mới ở giai đoạn khởi động. Do đó, dù hiện tại phong độ kém hơn nhiều so với M.U (9 điểm sau 4 trận, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, cách 15 bậc so với Liverpool) nhưng đội khách đừng mong có được trận đấu dễ dàng tại Anfiled. Đây là lý do vì sao các nhà cái đều đánh giá khả năng chiến thắng của Liverpool là ngang bằng với M.U.

Tuy vậy, theo chúng tôi trận này M.U vẫn nhỉnh hơn về khả năng chiến thắng so với Liverpool. Đơn giản, nói gì thì lối chơi, đẳng cấp, phong độ của M.U vẫn ổn định hơn, có nhiều cầu thủ giỏi tự mình định đoạt cục diện trận đấu. Dự đoán, M.U thắng đến hòa!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên