Khởi công nhà máy quang năng lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 23-03-2011 | 00:00:00

First Solar là một trong những nhà sản xuất các mô-đun quang điện và cung cấp các giải pháp về năng lượng mặt trời (quang năng) hàng đầu thế giới, có nhà máy tại nhiều nước như Mỹ, Đức, Malaysia... Hiện công suất sản xuất của công ty trên toàn thế giới là 1,5GW. Tiếp tục mở rộng đầu tư, First Solar đã chọn Việt Nam làm địa điểm để xây dựng nhà máy sản xuất chiến lược của mình.

Trong giai đoạn 1, công ty First Solar sẽ đầu tư 300 triệu USD để xây dựng nhà máy với bốn dây chuyền sản xuất trên diện tích hơn 44 hecta. Nhà máy sẽ cần đến 2.000 lao động để xây dựng và cần 600 lao động địa phương để duy trì sản xuất. Khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy sản xuất mô-đun quang điện lớn nhất Việt Nam.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào sản xuất vào năm 2012, First Solar sẽ tiếp tục phát triển nhà máy gấp 4 lần giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Ông Bruce Sohn, Chủ tịch công ty First Solar cho biết: “Nhà máy của chúng tôi tại khu công nghiệp Đông Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng điện vào năm 2012 của First Solar và giảm hơn nữa chi phí sản xuất điện năng lượng mặt trời”.

First Solar cũng là công ty đi đầu trên toàn thế giới trong việc sử dụng các thiết bị tiên tiến, công nghệ cao để giảm giá thành sản xuất quang năng đến mức thấp nhất. Và nhà máy tại Việt Nam được đầu tư những thiết bị tiên tiến đó.

Tham dự lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân phát biểu: “Việc First Solar chọn TPHCM để xây dựng nhà máy có ý nghĩa rất quan trọng, tạo điều kiện cho TP có cơ hội thuận lợi để phát triển nền công nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường”.

Ông Bruce Sohn, Chủ tịch công ty First Solar cho biết: “Sản lượng ban đầu của nhà máy sẽ được xuất khẩu 100%. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu sản phẩm của mình được sử dụng cho hệ thống năng lượng mặt trời sạch, bền vững tại Việt Nam”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên