Chia sẻ bài viết lên facebook

Khó ngủ hậu Covid-19: Chuyên gia mách bạn 5 thứ tốt nhất nên ăn trước khi ngủ

Cập nhật: 04-04-2022 | 16:50:40

Ngủ là một phần quan trọng trong quá trình hồi phục của cơ thể. Tuy nhiên, gần đây rất nhiều người báo cáo tình trạng mất ngủ do di chứng hậu Covid-19.

Vì vậy tìm kiếm những cách để có giấc ngủ ngon càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Trang web của Hiệp hội Giấc ngủ Quốc gia Mỹ Sleep Foundation nói về thực phẩm tốt nhất để tiêu thụ trước khi đi ngủ, các loại thực phẩm tốt nhất cho trước khi đi ngủ thường là carbs phức hợp, protein, trái cây hoặc rau quả, nên tránh đồ ngọt hoặc uống đồ uống có đường trước khi ngủ.

Yến mạch

Yến mạch đứng đầu danh sách những thứ tốt nhất cho giấc ngủ.


Rất nhiều người báo cáo tình trạng mất ngủ do di chứng hậu Covid-19

Yến mạch chứa cả melatonin và axit amin tryptophan giúp cơ thể tạo ra hoóc môn serotonin và melatonin, giúp não bộ gửi tín hiệu đến phần còn lại của cơ thể rằng đã đến giờ đi ngủ.

Trái kiwi

Trái kiwi có các chất dinh dưỡng hỗ trợ serotonin

Nghiên cứu cho thấy, những người ăn 2 quả kiwi 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ ngủ nhanh hơn, nhiều hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, theo Sleep Foundation.

Sữa

Sữa chứa nhiều melatonin và tryptophan, đươc cho là rất hiệu quả để cải thiện chất lượng giấc ngủ, có thể hữu ích trong việc cung cấp nguồn hoóc môn tạo giấc ngủ tự nhiên.

Cá béo

Nghiên cứu cho thấy những người ăn cá hồi 3 lần mỗi tuần có giấc ngủ tổng thể tốt hơn cũng như cải thiện hoạt động ban ngày.

Có thể cá béo giúp ngủ ngon bằng cách cung cấp lượng vitamin D và axit béo omega-3 lành mạnh, giúp tăng mức serotonin của cơ thể.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ cười và hạt điều thường được coi là thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Chúng chứa melatonin cũng như các khoáng chất thiết yếu như magie và kẽm cần cho cơ thể. Thử nghiệm cho thấy, kết hợp của melatonin, magiê và kẽm đã giúp người lớn tuổi mắc chứng mất ngủ có giấc ngủ ngon hơn.

Danh sách thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Ngoài ra, các sản phẩm từ đậu nành, trà hoa cúc, xà lách, bắp, nho, dâu tây, cà chua, ớt, nấm, cũng rất tốt cho giấc ngủ.

Ngoài chế độ ăn uống, Dich vụ Y tế Quốc gia Anh khuyên nên ngủ đúng giờ, thư giãn trước khi ngủ, chăm sóc cho phòng ngủ tốt nhất cho giấc ngủ và ghi nhật ký giấc ngủ.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên