Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai được gỡ bỏ lệnh phong tỏa

Cập nhật: 10-08-2020 | 16:21:51

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai gỡ bỏ bảng cách ly, phong tỏa đối với Khoa Ung bướu. (Nguồn: baodongnai)

Đúng 8 giờ ngày 10/8, Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được dỡ bỏ lệnh cách ly, phong tỏa sau 14 ngày thực hiện cách ly vì có liên quan đến bác sỹ L.Đ.N, Trưởng khoa này được xác định là bệnh nhân 669 dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 3/8 vừa qua.

Ông Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết sau khi ghi nhận ca bệnh 669 dương tính với virus SARS-CoV-2 là bác sỹ làm việc tại Khoa Ung bướu, bệnh viện đã tiến hành cách ly 100 cán bộ y, bác sỹ, nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Những người này được xác định là đối tượng F1, F2 của bác sỹ L.Đ.N.

Trong khoảng thời gian cách ly, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với hơn 500 mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện cách ly, kể cả những nhân viên y tế ngoài Khoa Ung bướu, bệnh nhân đang điều trị nội trú ở Khoa Hô hấp và các khoa, phòng khác của bệnh viện có biểu hiện ho, sốt.

Kết quả cho thấy cả hơn 500 mẫu bệnh phẩm này đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đặc biệt, có những y, bác sỹ, bệnh nhân thuộc diện cách ly được lấy mẫu xét nghiệm đến 2-3 lần cũng đều cho kết quả âm tính.

Ghi nhận tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, 100 y bác sỹ, nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đều vui mừng vì đã hoàn thành tốt thời gian cách ly tại bệnh viện.

Điều dưỡng Trương Ngọc Thắng, nhân viên Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, chị có con nhỏ mới 3 tuổi, trong những ngày nhận lệnh cách ly tại bệnh viện, chị đã không được gặp con gái.

“Những ngày qua, bé cứ liên tục gọi điện hỏi vì sao mẹ không về, nhiều lúc vì sợ không kìm lòng được tôi đã không dám nghe điện thoại của con gái mình nữa,” chị Trương Ngọc Thắng chia sẻ.

Theo ông Ngô Đức Tuấn, từ ngày 10/8, toàn bộ hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sẽ hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn thực hiện nghiêm các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh các khoa, phòng, mỗi bệnh nhân chỉ có một người chăm sóc, không để người vào thăm bệnh nhân, không hội họp quá 20 người… nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho y, bác sỹ, nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai khuyến cáo người dân, những người có bệnh cần đi khám để được bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng vì lo ngại đến bệnh viện, dẫn đến bệnh nặng hơn và có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên