Khối Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan, tổ chức cấp tỉnh: Làm tốt phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Năm 2009, là năm có nhiều thành công tốt đẹp trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương của LLVT tỉnh. Trong đó, việc tổ chức phong trào thi đua Quyết thắng (PTTĐQT) trong khối Ban Chỉ huy Quân sự (Ban CHQS) cơ quan, tổ chức cấp tỉnh là một bước đột phá ấn tượng của LLVT tỉnh, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP địa phương.

Lực lượng tuần tra Nông trường Cao su Nhà Nai

Trong tổ chức PTTĐQT năm 2009 của Bộ CHQS tỉnh có 2 khối thi đua, bên cạnh khối thi đua của lực lượng thường trực, đây là năm đầu tiên LLVT tỉnh tổ chức hoạt động thi đua trong Ban CHQS cơ quan, tổ chức và lực lượng tự vệ trong các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, được chia thành 4 cụm thi đua (cụm Ban CHQS các sở, ngành; cụm Ban CHQS ban Đảng, đoàn thể; cụm Ban CHQS ngành kinh tế; cụm Ban CHQS các trường đại học, cao đẳng, trung tâm dạy nghề).

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức Bộ CHQS tỉnh đã đánh giá rất cao kết quả mà các Ban CHQS đạt được, đặc biệt là trong công tác tổ chức ký kết giao ước thi đua, thực hiện các chế độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhiệt tình tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức với những bài dự thi có chất lượng, đạt thứ hạng cao trong toàn khối của LLVT tỉnh, như các Ban CHQS Bưu điện tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, trường Đại học Bình Dương. Tổng kết năm 2009, Bộ CHQS tỉnh đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của từng thành viên trong cụm thi đua, chính từ những nỗ lực này đã góp phần vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của LLVT tỉnh.

Bước sang năm 2010, là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, vì thế nhằm phát huy được sức mạnh tập thể và cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ để PTTĐQT của khối từng bước đi vào chiều sâu vững chắc; Bộ CHQS tỉnh đã nghiên cứu trên cơ sở chức năng chuyên môn của từng đơn vị và cơ cấu phù hợp số lượng thành viên trong từng cụm, từ 4 cụm thi đua trong năm 2009 đã được chia tách thành 6 cụm (trong đó cụm ban Đảng, đoàn thể và cụm các nhà trường vẫn được giữ nguyên). Về nội dung thi đua, khối Ban CHQS cơ quan, tổ chức tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong nghiên cứu, quán triệt chỉ thị, mệnh lệnh về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của cấp trên; chủ trì, soạn thảo, chỉ đạo xây dựng các kế hoạch thực hiện công tác QS-QP của cơ quan; tham mưu tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, công chức; kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh trong quy hoạch, kế hoạch phát triển thuộc các lĩnh vực của cơ quan quản lý...

Rút kinh nghiệm trong năm 2009, để bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất cho Ban CHQS cơ quan, tổ chức hoạt động có chất lượng, Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt phương châm “Nói ngắn, viết gọn, tham mưu đúng, trúng, hiệu quả”, hướng dẫn sâu, kiểm tra sát, hiệu quả cao. Ngoài ra, trong các cụm thi đua cần phát huy vai trò của cụm trưởng, cụm phó và các thành viên, đặc biệt là việc chủ động trong thực hiện phối hợp tổ chức các hoạt động và thực hiện các chế độ báo cáo, sơ, tổng kết phong trào thi đua.

Qua một năm nhìn lại, PT TĐQT trong khối Ban CHQS cơ quan, tổ chức cấp tỉnh, còn có những hạn chế nhất định trong tổ chức thi đua, song qua hoạt động PTTĐQT của khối đã mang lại những kết quả quan trọng thực hiện tổ chức thực hiện nhiệm vụ QS-QP của địa phương. Với việc tăng cường hoạt động của Ban CHQS cơ quan, tổ chức đã góp phần giúp lãnh đạo, công nhân viên chức cơ quan nhận thức sâu sắc nhiệm vụ QS-QP, nâng cao trách nhiệm tham mưu của từng cơ quan, tổ chức; tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cấp ủy, chỉ huy, cơ quan quân sự với các ban, ngành, đoàn thể, tạo đà cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP của LLVT tỉnh trong những năm tiếp theo, với nhiều thắng lợi mới.

TIẾN QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên